AIS จับมือแรบบิท-ซัมซุงออกซิม NFC ใช้แทนตั๋วรถไฟฟ้า BTS-ใช้จ่ายร้านดัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 31, 2013 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง แรบบิทและซัมซุง ร่วมกันเปิดให้บริการ“AIS mPAY Rabbit"อย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด“ซิมเดียวที่เปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นกระเป๋าสตางค์"เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสในยุค 3G ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ของนวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถนำมือถือซัมซุงรุ่นที่รองรับเทคโนโลยี NFC ในระบบเอไอเอส 3G 2100 แตะเพื่อชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS , รถโดยสาร BRT รวมถึงใช้ซื้อของ และรับบริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมให้บริการแรบบิท เพื่ออำนวยความสะดวก 3 ด้าน คือ สะดวก กับการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นรถไฟฟ้า BTS, รถโดยสาร BRT และชำระค่าอาหาร เครื่องดื่ม หรือรับบริการจากร้านค้าชั้นนำในเขตกรุงเทพและปริมณฑลได้, รวดเร็ว ทันใจ โดยสามารถเติมเงินแรบบิท , ตรวจสอบมูลค่าเงินคงเหลือ หรือดูรายการใช้งานย้อนหลังผ่านมือถือได้ง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย “mPAY App"

และ คุ้มค่ามากกว่ากับโปรโมชั่นพิเศษที่ลูกค้าจะได้รับมากมาย จากร้านค้าชั้นนำ อาทิ ส่วนลด 10% จากร้านแมคโดนัลด์ เป็นต้น

ด้านนางสาวชุณหพร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด ในฐานะของผู้พัฒนาและให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ลูกค้ายังสามารถใช้บริการนี้แตะเพื่อชำระค่าอาหาร , เครื่องดื่ม หรือรับบริการจากร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมให้บริการ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 40 แบรนด์ 700 จุดรับแรบบิทในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ แมคโดนัลด์, เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์, สตาร์บัคส์ และอานตี้ แอนส์ เป็นต้น เหมือนกับบัตรแรบบิท

อีกทั้งลูกค้าจะยังได้รับสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ เช่นเดียวกับบัตรแรบบิทในรูปแบบปกติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ที่ผู้ใช้ “AIS mPAY Rabbit"สามารถเดินทางได้ประหยัดกว่าด้วยค่าโดยสารอัตราเดิมไปจนถึงสิ้นปี 56 และส่วนลด/ข้อเสนอพิเศษต่างๆ จากร้านค้าชั้นนำมากมาย

นายสิทธิโชค นพชินบุตร ผู้อำนวยการ ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ลูกค้าสามารถใช้บริการ “AIS mPAY Rabbit" ได้กับสมาร์ทโฟนซัมซุงที่รองรับเทคโนโลยี NFC จำนวน 6 รุ่น ได้แก่ กาแลคซี่ โน้ต 2 (Galaxy Note 2) , กาแลคซี่ โน้ต 3 (Galaxy Note 3) , กาแลคซี่ เอส 3 (Galaxy S3) , กาแลคซี่ เอส 3 มินิ (Galaxy S3 Mini) , กาแลคซี่ เอส 4 (Galaxy S4) และกาแลคซี่ เฟม (Galaxy Fame) พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าที่ซื้อมือถือซัมซุง 6 รุ่นดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 56 — 31 ม.ค.57 รับฟรีซิม “AIS mPAY Rabbit" พร้อมค่าโดยสาร BTS 100 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 500 บาท

ลูกค้าที่สนใจสามารถเปลี่ยนหรือซื้อซิม “AIS mPAY Rabbit" ได้ที่เอไอเอส ช็อปทุกสาขาในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 56 เป็นต้นไป และพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อหรือเปลี่ยนซิมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 56 — 31 ม.ค.57 รับสิทธิพิเศษส่วนลดแพ็กเกจค่าโทรและอินเตอร์เน็ต รวมทั้งรับค่าโดยสาร BTS รวมมูลค่าสูงสุด 900 บาท จากนั้นดาวน์โหลด “mPAY App" 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดลงบนมือถือผ่านทาง Play Store และลงทะเบียน “AIS mPAY Rabbit" เพื่อเริ่มใช้งาน และเมื่อเติมเงินผ่าน “mPAY App" ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป จะได้รับ mCASH เพิ่มฟรี 30 บาทด้วย (1 สิทธิ์ / 1 เดือน / 1 เลขหมาย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ