กลุ่มปตท.ร่วมบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ คาดประหยัดต้นทุนได้ 400 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 5, 2013 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า กลุ่มปตท.ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานระบบโลจิสติกส์ที่ได้ 11 บริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้แก่ PTT , บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC), บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) , บมจ.ไทยออยล์ (TOP) , บริษัท พีทีที ฟีนอล จำกัด, บมจ.พีทีที โพลิเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ,บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ โลจิสติกส์ จำกัด , บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด , บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด , บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอร์ จำกัด และ บริษัท พีทีที อาซาฮี เคมิคอล จำกัด มาร่วมมือกันเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

โดยตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไอออกไซด์จากการดำเนินกิจกรรมด้านโลจิสติกส์ ร้อยละ 30 ภายในระยะเวลา 5 ปี ภายใต้โครงการ Green Logistics

นายไพรินทร์ คาดว่า จากการร่วมมือดังกล่าว จะทำให้กลุ่ม ปตท. สามารถประหยัดต้นทุนการขนส่งได้ประมาณ 400 ล้านบาทต่อปี โดยปัจจุบัน กลุ่มปตท.มีการขนส่งทั้งที่เป็นของแข็งและของเหลว โดยส่วนใหญ่ขนส่งทางรถ การร่วมมืออย่างนี้จะช่วยลดต้นทุนโลจิสติกส์ และปีนี้จัดตั้งโครงการ PTT Group Logistics Zero Accident ซึ่งกำหนดนโยบายและมาตรฐานความปลอดภัยในการขนส่งผลิตภัณฑ์

พร้อมกันนี้ กลุ่ม ปตท.ยังให้ความสำคัญโดยมุ่งเน้นด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยซึ่งแผนดำเนินการในปี 2556 - 2557 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์สร้างรวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

แผนในปี 2558-2561 พัฒนาและปรับปรุงการบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ให้เทียบเท่าระดับสากล โดยการนำนวัตกรรมและองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาค (PTT Group Regional Logistics Excellence)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ