ADVANC,INTUCH อ่อนลง-วอลุ่มแน่น เจอ Sentiment ลบจากถูกจับโยงการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 6, 2013 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ADVANC และ INTUCH ราคาอ่อนตัวลง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น โดยเมื่อเวลา 11.31 น.หุ้น ADVANC อยู่ที่ 244 บาท ลดลง 3 บาท(-1.21%) มูลค่าซื้อขาย 2,132.37 ล้านบาท

หุ้น INTUCH อยู่ที่ 81.75 บาท ลดลง 1.75 บาท(-2.10%)มูลค่าซื้อขาย 1,188.52 ล้านบาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทะการลงทุน บล.เคทีบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) และบมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) ปรับตัวลงในวันนี้ เป็นผลจากที่นักลงทุนได้มีการจับหุ้นเข้าไปเกี่ยวโยงกับการเมือง ซึ่งขณะนี้เมื่อรัฐบาลมีความสั่นคลอนก็ทำให้หุ้นที่มีความเกี่ยวโยงนี้โดนกระทบไปด้วย ดังนั้นด้วยเหตุนี้จึงเป็น Sentiment ลบต่อหุ้น ADVANC และ INTUCH

แต่ในแง่ของปัจจัยพื้นฐานของหุ้นทั้งสองตัวนี้ถือว่ายังดีอยู่ จากการดำเนินธุรกิจที่ยังเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อมี 3G เข้ามาก็ทำให้บริษัทฯมีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ลดลง และยังสามารถต่อยอดทางธุรกิจออกไปได้อีก

ด้านบล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น ADVANC โดยมองว่าราคาหุ้นอาจไม่ Outperform ระยะสั้น เป็นโอกาส"ซื้อ"สะสมลงทุนระยะยาว เพราะคาดเห็นการกลับมาเติบโตอีกครั้งปีหน้าบวกกับ มูลค่าพื้นฐานปี 2557 อยู่ที่ 315 บาท ยังมี Upside อยู่

ด้วยผลกำไรที่ค่อนข้างน่าผิดหวังในงวด 3Q56 ทั้งนี้ คาดว่า ADVANC จะจ่ายเงินปันผลทั้งปีน้อยกว่าที่คาดไว้เดิม หรือ คิดเป็นDiv Yield ราว 4.5% เนื่องจาก ADVANC มีโอกาสต้องบันทึกรายจ่ายด้อยค่าเงินลงทุนบริษทย่อย DPC เจ้าของสิทธิสัมปทานคลื่น 1800 MHz สูงสุดที่ 4.5 พันล้านบาท เพราะมีอายุให้บริการจำกัดเพียง 15 ก.ย. 57 ในงบการเงินเฉพาะกิจการ ส่งผลให้กำไรสะสม ณ สิ้นปีของงบเฉพาะกิจการที่สามารถนำมาจ่ายเงินปันผลได้ตามกฎหมายต่ำกว่ากำไรสุทธิในงบการเงินรวม


แท็ก ADVANC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ