"บีเจซี เฮฟวี่ฯ" กำหนดช่วงขาย IPO 28-30 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 6, 2013 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี(BJCHI) ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชน(IPO)จำนวน 80 ล้านหุ้น ไว้ที่ช่วงราคา 28-30 บาท/หุ้น ซึ่งจะมีมูลค่ารวมของหุ้นที่เสนอขาย 2,240-2,400 ล้านบาท

การกำหนดราคาขายในครั้งนี้ใช้วิธีการเปรียบเทียบราคาตลาดที่สามาราอ้างอิงได้(Market comparable)โดยพิจารณาจากอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นของบริษัทเปรียบเทียบกับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ที่มีการประกอบธุรกิจที่คล้ายคลึงกับธุรกิจของบริษัท คือธุรกิจงานแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

BJCHI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรรมด้านการรับจ้างผลิตและติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ตามแบบและขนาดที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนด ฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างประเทศในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น พลังงานและปิโตรเคมี เหมืองแร่ โรงไฟฟ้า และอื่นๆ โดยมีตัวอย่างผลงานเช่น งานโครงสร้างเหล็กท่าเรือ โครงสร้างระบบสายพานอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ภาชนะบรรจุน้ำมัน ปิโตรเลียม โครงสร้างเตาเผา งานประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ เช่น แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ งานติดตั้งโรงงานไฟฟ้า เหมืองแร่ และเขื่อนกันชายฝั่ง เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ