SMPC ยืนยันเข้าเทรด 11 พ.ย.ตามกำหนด เชื่อไม่ได้รับผลกระทบจากการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2013 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรถังแก๊ส (SMPC) เปิดเผยว่า มีความพร้อมที่นำหุ้นกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ในวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน ส่วนปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เชื่อว่าไม่มีผลต่อการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากโครงสร้างของบริษัทฯ เองมีสัดส่วนการส่งออกถึง 85-90% จึงทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ปัญหาการเมืองภายในประเทศ

ปัจจุบันบริษัทฯได้ประกอบธุรกิจการผลิตและจำหน่ายถังแก๊สทนความดันที่ใช้ในอุตสาหกรรมครัวเรือน และรถยนต์ โดยมีสัดส่วนการส่งออกที่ 85-90% โดยมีลูกค้ากว่า 100 รายทั่วโลก ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมัน และ ส่วนที่เหลืออีก 10-15% เป็นการจำหน่ายในประเทศ

ทั้งนี้ คาดว่ารายได้และกำไรของปีนี้จะใกล้เคียงปีก่อน ที่รายได้ 2.3 พันล้านบาท ส่วนกำไร 175 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามปี 57 คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 15% เมื่อเทียบกับปีนี้ เนื่องจากบริษัทฯ ได้ขยายกำลังการผลิต ก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 3 โดยเพิ่มกำลังการผลิตถังจากเดิม 5 ล้านใบ/ปี เป็น 5.5 ล้านใบ/ปี ซึ่งจะเริ่มผลิตได้ในช่วงเดือน พ.ย. /56 ทำให้กำลังการผลิตจะสามารถรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทฯยังอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพื่อล้างขาดทุนสะสม ที่มีอยู่ราว 45 ล้านบาท โดยจะมีการประชุมในวันที่ 13 ธ.ค./56 นี้ โดยเบื้องต้นจะนำเงินมาจากส่วนเกินของมูลค่าหุ้น ที่มีอยู่ 50 ล้านบาท โดยเชื่อว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ในปี 57 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ