"พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ปฯ" คาดเข้าเทรดใน SET ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2013 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช ประธานคณะกรรมการ บมจ.พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง (PCSGH) ผู้ผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์รายใหญ่ ระดับ Tier-1 ของไทย กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) โดยคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจจากการเปิดเสรีอาเซียน (AEC)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ในระบบขับเคลื่อน หรือ “Power Train" ประกอบด้วยชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนระบบเกียร์ และชิ้นส่วนเพลาต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นชิ้นส่วนที่มีความสำคัญมาก ต้องใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงมาก จึงมีคู่แข่งน้อยราย โดยบริษัท PCSGH ผลิตให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์โดยตรงจึงจัดเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วน OEM แบบ Tier 1 จึงมีเสถียรภาพของออเดอร์สูง โดย PCSGH มุ่งเน้นผลิตชิ้นส่วนสำคัญในระบบขับเคลื่อน ในระบบเครื่องดีเซล ที่ใช้ในรถเพื่อการพาณิชย์และรถตรวจการณ์ (PPV) ซึ่งเป็นประเภทรถยนต์ที่ประเทศไทยผลิตได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา ทั้งเพื่อส่งออกตลาดโลก และจำหน่ายในประเทศ

"เราได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่มีโรงงานผลิตในไทย อาทิ โตโยต้า อีซูซุ มิตซูบิชิ จีเอ็ม ฟอร์ด มาสด้า นิสสัน และ ซูซูกิ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่ชิ้นส่วนที่บริษัทรับผลิต ใช้ในรถกระบะที่ส่งออกต่างประเทศเป็นหลัก บริษัทจึงไม่ได้รับผลกระทบจากยอดขายรถยนต์ในประเทศที่ลดลงในปีนี้มากนัก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ