DTAC คงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-7% แม้แข่งขันรุนแรง,งบลงทุน3 ปี 3.4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2013 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวฉัตรสุดา สันตานนท์ หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 5-7% โดยในช่วง 9 เดือนรายได้เติบโต 6.9%

แนวโน้มในไตรมาส 4/56 มองว่าทิศทางเศรษฐกิจยังซบเซาต่อเนื่อง และมีการแข่งขันในตลาดสูงขึ้น ซึ่งก็ต้องจับตาดูในเรื่องนี้ ขณะที่เกิดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองจำนวนมาก ได้ส่งผลดีต่อบริษัท ซึ่งมียอดใช้บริการสูงขึ้น ทั้งด้าน data และ voice

"ต้องจับตาดูว่าจะมีการแข่งขันระหว่างค่ายในการออกบริการต่างๆออกมาสู้กันในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้กดดันรายได้อยู่พอสมควร" นางสาวฉัตรสุดา กล่าว

นางสาวฉัตรสุดา กล่าวมั่นใจว่า สิ้นปี 56 ดีแทคจะเพิ่มจำนวนลูกค้า 3G ให้ครบตามเป้าหมายที่ 10 ล้านราย จากปัจจุบันที่โอนลูกค้าตามความต้องการแล้ว 3.7 ล้านรายจากทั้งหมดที่ขอย้ายมาจำนวน 8.2 ล้านราย

สำหรับการลงทุนโครงข่าย 3G ของดีแทค ในช่วง 3 ปี (ปี 56-58) จำนวน 3.4 หมื่นล้านบาท และใช้ในปีนี้จำนวน 1.4 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันใช้แล้ว 8 พันล้านบาท โดยจะมีจำนวนสถานีฐาน 2 หมื่นสถานีฐาน ซึ่งครอบคลุม 50%จำนวนประชากร และสิ้นปีนี้คาดว่าจะขยายโครงข่ายครอบคลุมได้เพิ่มเป็น 55%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ