(เพิ่มเติม) IVL คาดปี 57 รายได้โต 12% จากกำลังการผลิตใหม่เพิ่ม, ปรับลดเป้าปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2013 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) คาดปี 57 รายได้จะเติบโต 12% ตามกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้น หลังจากปีนี้บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ลงเหลือเติบโต 12-13% จากเดิมคาดไว้ที่ 15% ตามราคาน้ำมันที่ปรับลงส่งผลให้ราคาผลิตภัณฑ์ลดลงไปด้วย

ทั้งนี้ ในปี 57-58 บริษัทตั้งงบลงทุนราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้ในการขยายกำลังผลิตและปรับปรุงโรงงาน ส่วนการซื้อกิจการโรงงาน PET คาดได้ข้อสรุปในไตรมาส 1/57 และจะสรุปซื้อกิจการพาราไซลีนในตะวันออกกลางภายในปี 57

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IVL เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 12% จากกำลังการผลิตใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาอีก 5 แสนตันจากโรงงานในประเทศอินโดนีเซียและโปแลนด์ ซึ่งจะสามารถผลักดันอัตราการใช้กำลังการผลิตรวมในปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 89% จากปัจจุบันอยู่ที่ 85% โดยใช้งบลงทุนสำหรับการขยายกำลังการผลิตและปรับปรุงโรงงาน จำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

"เป้าหมายปี 57 รายได้จะเพิ่มขึ้น 12% บนพื้นฐานที่ไม่ซื้ออะไร โดยจะมีรายได้จากการขยายโรงงานและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในปีหน้า ซึ่งกำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นอีก 5 แสนตัน ทำให้เรามีรายได้จากการผลิตเพิ่มขึ้น"นายอากาวาล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการ(M&A)ในโรงงานผลิต PET ซึ่งเป็นประเภทสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่มที่สูง(High Value Added:HVA)คาดจะได้ข้อสรุปได้ในไตรมาส 1/57 อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าภายใน 4 ปี(57-60)จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ในกลุ่มสินค้าดังกล่าวเป็น 30-35% จากปัจจุบันอยู่ที่ 28% และบริษัทสนใจเข้าซื้อกิจการพาราไซลีน(PX)ในตะวันออกกลาง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปี 57

ส่วนผลประกอบการในปีนี้ บริษัทได้ปรับลดเป้าหมายรายได้ลงเหลือเติบโตราว 12-13% จากเดิมที่ตั้งเป้าเหมายไว้ที่ 15% หลังจากรับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบ ทำให้บริษัทต้องปรับลดราคาผลิตภัณฑ์ ขณะที่ EBITDA บริษัทยังคงเป้าหมายเดิมที่ 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เนื่องจากอัตรากำไร(มาร์จิ้น)ยังคงอยู่ในระดับที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ