EUREKA เดินหน้าเปิดสาขาตปท.ดันสัดส่วนรายได้เป็น 30% ในปี 58 จาก 12-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 12, 2013 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (EUREKA) เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดสาขาในต่างประเทศว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนที่อินเดียและเวียดนาม อยู่ระหว่างหาทำเลที่ตั้งและเตรียมการเรื่องการยื่นขอจดทะเบียนบริษัท ซึ่งการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ เพื่อเป็นการขยายฐานรายได้และที่สำคัญเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจด้วย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปี 2558 จะเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 12-15%

"ในช่วงเวลานี้บริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ในประเทศไทย จะได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า เนื่องจากตลาดซบเซา ทำให้ผลดำเนินการแย่ลง แต่ยูเรกาไม่ได้รับผลกระทบนั้น เนื่องจากเป็นการทำงาน เกี่ยวกับโครงการใหม่ของผู้ผลิตรกยนต์ที่ยังไม่ได้มีการผลิตสินค้าออกมาขาย ตราบใดที่ยังมีการลงทุนก่อสร้างโรงงานใหม่ หรือลงทุนเพื่อเตรียมการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ยูเรกาก็จะยังสามารถสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีให้แก่นักลงทุนได้ต่อไป" นายนรากร กล่าว

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3/56 มีรายได้รวมอยู่ที่ 102.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 25.8 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 81.49 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 13.4 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 723.4 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 2.2 ล้านบาท

“ผลประกอบการในไตรมาส 3/56 ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้ เนื่องจากสามารถดำเนินการได้ ตามแผนงานที่วางไว้ และสามารถจัดการควบคุมต้นทุน ให้เป็นไปตามที่กำหนดได้ รวมถึงการขยายตลาดใหม่ๆเพิ่มขึ้น พร้อมกับมีการวางแผนในการรับงานที่สม่ำเสมอมากขึ้น ทำให้สามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง"นายนรากร กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/56 คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากคำสั่งซื้อที่มีในมือเรียบร้อยแล้ว พร้อมมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 56 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 400 ล้านบาท หรือ เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปัจจัยบวกของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่ขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้ได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบรถยนต์ โดยในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 291.7 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 39.6 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ