SOLAR คาดกำไร Q4/56 ทำนิวไฮ, มั่นใจรายได้-กำไรทั้งปีโตโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 14, 2013 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/56 ว่า บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตดีที่สุดในปีนี้ โดยเฉพาะกำไร เนื่องจากเป็นช่วงที่รับงานจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ก่อสร้าง ออกแบบติดตั้ง เพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Roof Top)ให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกของการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ซึ่งต้องติดตั้งให้เสร็จภายในปีนี้ ประกอบกับ SOLAR เป็นผู้ประกอบการรายเดียวในประเทศไทยที่มีโรงงานผลิตแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์และผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบครบวงจร ทั้งการผลิตเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ มีกำลังการผลิตขนาด 70 เมกะวัตต์ต่อปี โดยเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตถือเป็นเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกจึงคาดว่าจะได้รับอานิสงส์ด้วย
"มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 50% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,183.81 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ไว้วางอย่างแน่นอน" นางปัทมา กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวด 9 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 93 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนทำได้ 47 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ปรับตัวดีขึ้นเป็นผลมาจากการรับรู้รายได้จากการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของโครงการระยะที่2 เป็นขนาด 50 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังสามารถบริหารต้นทุนในการขายได้ดีขึ้นจึงทำให้มีอัตรากำไรเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

“ภายในปี 2556 นี้นับเป็นปีที่บริษัทฯ สามารถบริหารโครงการได้ถึง 100 MW ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตของรายได้และกำไรโดดเด่น โดยเฉพาะในไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่เติบโตแบบโดดเด่นมาก"นางปัทมา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ