(เพิ่มเติม) ERW ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 13%จากปีนี้คาดโต 12-15%,งบลงทุน 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2013 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป(ERW)ตั้งเป้าปี 57 รายได้จะเติบโตต่อเนื่อง 13% จากปีนี้คาดเติบโตราว 12-15% โดยประเมินอัตราการเข้าพักในปีหน้าจะสูงขึ้นเป็น 83% จาก 81% ในปีนี้ จากจำนวนห้องพักในปีหน้าที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 5,290 ห้อง จากราว 3,800 ห้องในปีนี้ ซึ่งบริษัทได้ตั้งงบลงทุนในธุรกิจโรงแรมราว 2.5 พันล้านบาทในปี 57 พร้อมกันนั้นยังมีแผนจะปรับขึ้นราคาค่าห้องพักเฉลี่ยในปีหน้าราว 10%

บริษัทคาดว่าในปี 57 ประเทศไทยจะมีการเติบโตของนักท่องเที่ยวราว 8% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวราว 26.2 ล้านคน แม้ว่าอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวในปีหน้าอาจจะต่ำกว่าปีนี้ เพราะคาดว่านักท่องเที่ยวจีนอาจจะลดน้อยลงบ้าง แต่ก็เชื่อว่ายังจะมีนักท่องเที่ยวจีนที่มีคุณภาพและมีกำลังซื้อที่สูงขึ้นเข้ามามากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับปี 57 ไว้ที่ 2.5 พันล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ลงทุนสร้างโรงแรมใหม่ โดยในปีหน้าจะมีการเปิดโรงแรมใหม่ทั้งหมด 13 แห่ง แบ่งเป็น Holiday Inn Pattaya, Mercure Pattaya, Ibis Krabi และ HOP INN 10 แห่ง จากปัจจุบันที่มี 16 แห่ง จะส่งผลให้มีจำนวนโรงแรมรวมทั้งหมดเพิ่มเป็น 29 แห่ง และจะมีห้องพักเพิ่มเป็น 5,290 ห้อง จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 3,800 ห้อง

พร้อมกันนั้นบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการขายสินทรัพย์อีก 1 แห่ง เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์หรือกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ในปีหน้าด้วย เพื่อนำกำไรมาจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นและใช้เป็นเงินลงทุน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 4/56 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)กำหนดกฏเกณฑ์ของ REIT ออกมาชัดเจนแล้ว

"เราอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของกฏเกณฑ์ในการจัดตั้งกอง REIT ที่คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปทั้งหมดในไตรมาส 4/56 ซึ่งเราก็จะมีการวิเคราะห์ดูอีกทีว่าจะเหมาะสมกับแบบไหนมากกว่าระหว่างกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และ REIT ซึ่งเราก็ตั้งเป้าที่จะเอาสินทรัพย์อีก 1 แห่งไปจดเพื่อที่จะนำเงินที่ได้มาปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นและเป็นเงินลงทุนเพื่อขยายโรงแรมต่อไป" กันยะรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ