"บางกอกกล๊าส"เล็งขาย IPO 241.4 ล้านหุ้น พร้อมเข้าเทรดในตลาดฯในปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2013 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางกอกกล๊าส(BG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 241,400,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยปัจจุบันบริษัทฯมีทุนจดทะเบียน 4,827 ล้านบาท ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 3,620 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ได้ภายในปี 57 และคาดว่าหุ้นของบริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในช่วงเดียวกัน

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปดำเนินการก่อสร้างและพัฒนาโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทแก้วแห่งใหม่ในจังหวัดราชบุรี รวมถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร และมีการประกอบธุรกิจแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์แก้ว 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น และ 3.กลุ่มธุรกิจอื่น ทั้งนี้บริษัทฯ มุ่งเน้นการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วเป็นหลัก โดยผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ และอุตสาหกรรมอาหารและยา

นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์หลากหลายประเภทสำหรับจำหน่ายในตลาดบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น เช่น ฝาพลาสติก ฝาจีบ ลังพลาสติก ขวดพลาสติก PET และกล่องลูกฟูก และยังมีการประกอบธุรกิจในด้านอื่นๆ ได้แก่ สโมสรฟุตบอล เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท

“เราเป็นผู้นำทางด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และอยู่ในระดับชั้นแนวหน้าในภูมิภาคเอเชีย จากจุดเริ่มต้นของกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วเพียง 150 ตันต่อวัน ณ วันนี้เราพัฒนากำลังการผลิตขึ้นมาสูงถึง3,635 ตันต่อวัน และไม่เพียงแต่บรรจุภัณฑ์แก้วเท่านั้นที่เรามุ่งเน้นพัฒนา แต่มีความสามารถในการผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ด้วย ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เติบโตในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง"กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ