MEGA เปิดเทรดวันแรกที่ 19 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 8.57%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2013 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MEGA เปิดเทรดวันแรกที่ 19 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท(+8.57%)จากราคาขาย IPO ที่ 17.50 บาท/หุ้น

บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA)สังกัดกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยมีราคา IPO ที่ 17.50 บาท/หุ้น จำนวนหุ้น IPO 164,357,400 หุ้น โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนและหุ้นที่ชำระแล้ว 865,248,608 หุ้น ราคา Par 0.50 บาทต่อหุ้น ทุนชำระแล้ว 432,624,304 บาท

นอกจากนี้ ในวันแรกที่หุ้นของ MEGA เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทได้แก่ นางสาวสมิหรา ชาห์ นายอิษฎ์ชาญ ชาห์ นางสาวนิชิต้า ชาห์นายพระรามจิต ซิงค์ สาว์นีย์ นายสุดีล กวานเดย์ นายวิเวก ดาวัน นายโธมัส อับบราฮัม และนางสาวดวงนภาตงศิริ จะขายหุ้นสามัญของบริษัท ที่ถืออยู่จำนวนรวมกันไม่เกิน 51,955,000 หุ้นบนกระดานรายใหญ่ (BigLot Board) ให้แก่นักลงทุนรายใหญ่และนักลงทุนบุคคลทั่วไปแบบเฉพาะเจาะจงจำนวนไม่เกิน 50 ราย

ทั้งนี้ หนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ดังกล่าวนั้น ได้แก่ บริษัท MINDO ASIA INVESTMENTS LIMITED ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนที่ตั้ง อยู่ในประเทศฮ่องกง โดยมีกองทุนลอมบาร์ด เอเชีย IV(Lombard AsiaIVL.P.)เป็นผู้ถือครองหุ้นทั้งหมดของกองทุนโดยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจะขายหุ้นจำนวน 42,175,900 หุ้นให้แก่กองทุน MINDO ASIA INVESTMENTS LIMITED ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้นบนกระดานรายใหญ่ดังกล่าวจะเท่ากับราคาที่เสนอขายต่อประชาชนและหุ้นดังกล่าวที่ซื้อขายบนกระดานรายใหญ่ไม่เป็นหุ้นที่เข้าข่ายการถูกห้ามขายในช่วง Silent Period

MEGA เป็นบริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสินค้าอุปโภคบริโภค(Fast Moving Consumer Goods หรือ FMCG) ชั้นนำระดับสากล ณ ปัจจุบัน MEGA เป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในประเทศกำลังพัฒนาได้แก่ประเทศเมียนมาร์ เวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งประเทศดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้MEGA มีการพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และขายผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงสุขภาพผลิตภัณฑ์ยาตามใบสั่งแพทย์และผลิตภัณฑ์ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สุขภาพภายใต้เครื่องหมายการค้า Mega WeCareTM ของบริษัทผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของบริษัทและผู้จัดจำหน่ายภายนอกใน 29 ประเทศต่างๆ ทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ