CHO เผยล้างขาดทุนสะสมหมดแล้ว, คาด Q4/56 โตตามเป้า มี backlog 610 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2013 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO)เปิดเผยว่า ณ สิ้นวันที่ 30 ก.ย.56 บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมดแล้ว และขณะนี้พลิกเป็นมีกำไรสะสมจำนวน 9.312 ล้านบาท จากเดิมมีขาดทุนสะสมอยู่ที่ 3.76 ล้านบาท หลังจากในงวด 9 เดือนมีรายได้รวมอยู่ที่ 586.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100.47 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 20.67 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 486 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 25.37 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 31.86 จากที่ทำได้ 19.23 ล้านบาทในปีก่อน
"ผลประกอบการไตรมาส 3/56 ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากสามารถดำเนินการได้ตามแผนงาน รวมถึงขยายตลาดในกลุ่มสินค้ามาตรฐานในประเทศได้มากขึ้น และมีการรับรู้รายได้จากงานบริหารโครงการเพิ่มขึ้น โดยสินค้าของ ช.ทวีฯ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้คุณภาพ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องด้วย"

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/56 คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปริมาณงานในมือ(Backlog)ที่ยังไม่ได้ส่งมอบมูลค่าประมาณ 610 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ประมาณ 50% และอีก 50% จะทยอยรับรู้ในปีหน้า

พร้อมมั่นใจว่ารายได้ของ CHO ในปี 56 จะเติบโตตามเป้าหมายวางไว้ที่ 20% นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ อาทิ รถประจำทางที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าสธรรมชาติอัดแรงดันสูง(NGV)ในการขับเคลื่อน ของบริษัท ขนส่งมวลชน จำกัด หรือ ขสมก.

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของ CHO แบ่งเป็นงานจากต่างประเทศ 60% และงานภายในประเทศ 40% ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่จะรักษาระดับการรับงานภายในประเทศและต่างประเทศให้เท่ากัน เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยง ขณะเดียวกันยังเดินหน้ารับงานใหม่ๆ และเข้าร่วมประมูลงานใหญ่เพิ่มมากขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ