DRT เผย Q4/56 ยังเห็นสัญญาณดีจากก่อสร้าง-อสังหาฯ, เชื่อทั้งปีโตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2013 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวว่า ช่วงปลายปีนี้เชื่อว่าแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างยังคงมีอัตราการขยายตัวที่ดี โดยมีปัจจัยบวกมาจากการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคส่งผลต่อความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ประกอบกับ ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่แต่ละรายยังลงทุนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้โอกาสการขายสินค้าและทำยอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น โดยประเมินว่าสินค้ากลุ่มอิฐมวลเบาและไม้สังเคราะห์จะมีความต้องการสูงขึ้น เนื่องจากลูกค้าจะซื้อสินค้าเพื่อนำไปซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหลังน้ำลด

“ภาพรวมไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มีสัญญาณที่ดี เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคต่างจังหวัดขยายตัวได้ดี รวมถึงการลงทุนขยายสาขากลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ที่เพิ่มสาขารองรับความต้องการซื้อสินค้า ซึ่ง DRT มีความพร้อมด้านการผลิตสินค้าที่หลากหลายครบวงจร เพื่อป้อนเข้าสู่ช่องทางขายต่างๆ ได้ดี จึงมั่นใจว่า ภาพรวมยอดขายปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าที่เราได้วางไว้" นายสาธิต กล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานของ DRT ประจำไตรมาส 3/56 (กรกฎาคมถึงกันยายน) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,090.52 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 83.88 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือนแรกของปี 56 (มกราคม-กันยายน) บริษัทมีรายได้รวม 3,363.31 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 377.03 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ