ITD คาด backlog ปีหน้าโตเท่าตัวมาที่ 4 แสนลบ.,หาพันธมิตรร่วมชิงงานทวาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 21, 2013 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวลล็อปเมนท์ (ITD) เปิดเผยว่า คาดว่าในปี 57 งานในมือ (Backlog) จะเติบโตเท่าตัวมาที่ประมาณ 4 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอีกราว 2 แสนล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 2 แสนล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปี 57 มียอดรับรู้รายได้เติบโตเป็น 7 หมื่นล้านบาท จากปี 56 ที่คาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท และจากนั้นจะเพิ่มเป็น 1 แสนล้านบาทในปี 58

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะได้เซ็นสัญญาโครงการรถไฟและท่าเรือกับประเทศโมซัมบิก มูลค่าประมาณ 1.8 แสนล้านบาท ราวต้นเดือนธ.ค.นี้ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 58 ขณะที่ในปี 57 จะมีงานจากโครงการลงทุนภาครัฐในด้านโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท บริษัทประเมินว่าจะได้รับงานในส่วนนี้ประมาณ 10% หรือราว 2 แสนล้านบาท และโครงการบริการจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งประมูลได้แล้วแต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา แต่คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ในเดือน ม.ค.57 ดังนั้น หากมีงานเข้ามาเพิ่มมากขึ้น บริษัทอาจจะจำเป็นต้องระดมทุนเข้ามาเพิ่มหรือออกหุ้นกู้มารองรับ

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะได้รับคืนเงินที่ได้ลงทุนไปในโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจทวายประมาณ 6 พันล้านบาท หลังทำ due แล้วเสร็จพ.ค.57 คาดว่าจะนำเงินดังกล่าวไปลงทุนต่อเนื่องหากได้งานพัฒนาเฟสแรกของโครงการทวายที่คาดว่ามีมูลค่าโครงการประมาณ 1 แสนล้านบาท โดยจะหาพันธมิตรเข้าร่วมประมูล ซึ่งเบื้องต้นได้เจรจากับ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) ให้เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรรายหนึ่งแล้ว


แท็ก (ITD)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ