บลจ.ทิสโก้ชี้หุ้นจีนสดใสน่าลงทุน หลังจีนประกาศมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจ10ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 23, 2013 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นจีนเป็นหนี่งใน Top Pick ของทิสโก้มาโดยตลอด และด้วยสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่โดดเด่น รวมถึงตลาดหุ้นจีนที่ขณะนี้ความน่าสนใจลงทุนเริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังจากรัฐบาลมีความชัดเจนด้านการปฏิรูปเศรษฐกิจ ทิสโก้จึงยังคงมองว่าตลาดหุ้นจีนเป็นโอกาสการลงทุนในต่างประเทศที่น่าสนใจ และเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังต่างประเทศ

ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 11" (TISCO China Trigger 8% Fund # 11) กองทาร์เก็ตฟันด์ที่ลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุนอีทีเอฟต่างประเทศ ได้แก่ กองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีฮั่งเส็งไชน่าเอ็นเตอร์ไพร์ส (Hang Seng China Enterprise: HSCEI) หรือ H-Shares อายุโครงการ 8 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 25 พ.ย. - 3 ธ.ค. 56 นี้ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

ที่ผ่านมานักลงทุนมีความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีน และนโยบายภาครัฐของจีน ส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนยังคงซื้อขายอยู่ในระดับต่ำ โดยราคาหุ้นปัจจุบันของดัชนี HSCEI เทรดที่ระดับประมาณ 1.1 เท่าของมูลค่าทางบัญชี (P/BV) ซึ่งเป็นระดับเดียวกับในช่วงวิกฤติ Subprime ในปี 2008 ที่สะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้ว ในขณะที่ระดับ P/E ของหุ้นจีนยังน้อยกว่า 8 เท่า ซึ่งยังถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับศักยภาพในการเติบโตของเศรษฐกิจจีนในระยะยาว ทำให้ตลาดหุ้นจีนยังมี Upside อีกมาก และด้วยมาตการของภาครัฐที่ออกมาในครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนคลายกังวล และมองเห็นศักยภาพของเศรษฐกิจจีนในระยะยาว ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นจีนเป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจมาก

สำหรับกองทริกเกอร์ของทิสโก้ เราได้พิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านกองทริกเกอร์ฟันด์ ด้วยการบริหารกองทุนเข้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็เข้าเป้าหมายไปอีก 2 กอง ได้แก่กองทริกเกอร์หุ้นสหรัฐฯ และหุ้นจีน ที่เข้าเป้าหมาย 8% และสามารถปิดกองจ่ายผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมเบ็ดเสร็จกองทริกเกอร์ขของทิสโก้ เข้าเป้าหมายถึง 21 กองทุน ภายใน 2 ปี และสำหรับกองทุนทริกเกอร์ฟันด์หุ้นจีนกองล่าสุดที่กำลังจะเสนอขายนี้ เราก็มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นที่ผ่านมา " นายสาห์รัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ