"เอส พี วี ไอ"เผยก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งขาย IPO 110 ล้านหุ้นเข้าเทรดปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2013 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เอส พี วี ไอ(SPVI)กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้พิจารณานับหนึ่งแบบไฟลิ่งของ SPVI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อกลางเดือนพ.ย.56 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ SPVI มีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน (IPO) จำนวนทั้งสิ้น 110 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็น 27.50% ของทุนจดทะเบียนของบริษัท เบื้องต้นคาดว่าจะระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ภายในปี 56 โดยมีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในการขยายสาขาและศูนย์บริการ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงปรับปรุงและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ

SPVI ประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าอื่นๆ เพื่อใช้งานร่วมกับสินค้า Apple เป็นหลัก ถือว่ามีความน่าสนใจมาก เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ของ Apple ตัวสินค้ามีคุณภาพมีลูกค้าที่มีความเป็น Brand Royalty สูง อีกทั้งมีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายอยู่ในทำเลที่ดี รวมถึงมีการบริหารจัดการด้านสินค้าคงคลังที่ดี จากจุดเด่นของ SPVI ที่มีทำให้เชื่อว่าจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนและได้การตอบรับที่ดี

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ SPVI กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำไปใช้ในการขยายสาขาและศูนย์บริการและปรับปรุงพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วซึ่งการที่มีความพร้อมทางด้านเงินทุนจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นควบคู่ไปกับความแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่เป็นมาซึ่งสอดคล้องไปกับการก้าวหน้าของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์การสื่อสารที่มีคุณภาพมากขึ้น จากการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ดำเนินธุรกิจได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและคาดว่าในปี 2557 รายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเนื่องจากมีแผนการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน Apple ได้ออกสินค้าตัวใหม่ อาทิ iPad Air ,iPad mini with Retina Display, MacBook Pro with Retina Display, iPhone 5c , iPhone 5s และ Mac Pro ทำให้ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง นอกจากนี้การระดมทุนยังทำให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต เช่นการขยายตลาดลูกค้าองค์กร เป็นต้น

SPVI มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 400 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วจำนวน 145 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 290 ล้านหุ้น หลังเสนอขายหุ้นในครั้งนี้แล้วบริษัทจะมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว 200 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทต่อประชาชนทั่วไป รวมจำนวนทั้งสิ้น 110 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 27.50 ของทุนจดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ