GCAP เคาะราคาหุ้น IPO ที่ 2.70 บ./หุ้น เสนอขาย 26-28 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2013 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ หอกิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.จี แคปปิตอล(GCAP) กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท บริษัทได้กำหนดราคาขายที่ 2.70 บาท โดยจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นระหว่าง 26-28 พ.ย.นี้ และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 11 ธ.ค.โดยมีบล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ร่วมกับบล.ไอร่า และบล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)

บริษัทคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน 135 ล้านบาท เพื่อขยายพอร์ตสินเชื่อและเป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเพียงพอต่อการขยายธุรกิจในอนาคต โดยตั้งเป้ามีพอร์ตสินเชื่อเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท จาก 9 เดือนมีพอร์ตสินเชื่อรวม 776 ล้านบาท

นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า มั่นใจว่าหุ้น IPO ของ GCAP จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และเป็นบริษัทที่มีการเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจากกความต้องการสินเชื่อของเกษตรกร นอกจากนั้นเม็ดเงินจากการระดมทุนจะก่อให้เกิดการขยายพอร์ตสินเชื่อของบริษัทและนำเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตซึ่งถือว่าคุ้มค่าสำหรับถือลงทุนเพื่อหวังผลในอนาคต

"ราคา 2.70 บาท/หุ้น เป็นราคาที่น่าสนใจ และมีส่วนลดให้นักลงทุน 49%" นายชูพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ