SYNEX ลดเป้ากำไรปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อน จากเดิมคาดโต 5-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2013 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ากำไรสุทธิปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 364.87 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่คาดจะเติบโต 5-10% เนื่องจากบริษัทได้มีการตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ หลังจากบริษัทคู่ค้าได้รับเงินจากภาครัฐล่าช้า

ประกอบกับ ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ช่วงที่ผ่านมาตลาดโน้ตบุ๊กปรับตัวลดลงราว 30% แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดโน้ตบุ๊กผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและแนวโน้มในปี 57 ก็น่าจะดีขึ้น

"ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จากสถานการณ์ทางการเมือง และสภาพอ่อนตัวของเศรษฐกิจ จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมกำลังซื้อของตลาดไอทีในไตรมาส 4/56 แต่บริษัทฯ มุ่งเน้นในการลดค่าใช้จ่าย และมุ่งเน้นการทำกำไรให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนผลประกอบการบริษัทฯ ให้มีทิศทางที่เติบโตขึ้นได้"นายสุพันธุ์ กล่าว

อนึ่ง ในงวด 9 เดือนปี 56 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 239.47 ล้านบาท ลดลง 56.5 ล้านบาท หรือร้อยละ 19.09 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 295.97 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 57 บริษัทจะเน้นเข้าบุกตลาดในแถบอินโดจีนมากขึ้น ซึ่งหลายประเทศยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตได้มาก ขณะที่ตลาดในไทยมีความไม่แน่นอนจากการเมือง ทางบริษัทจึงเน้นไปขยายตลาดต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการตั้งทีมเพื่อทำการตลาดในกลุ่มประเทศอินโดจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ