ROBINS ตั้งเป้ายอดขายปี57 โต 5-6% ภายใต้คาดการณ์ GDP โต 4%,เปิด 5 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2013 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจิรพรรณ ทองตัน ผู้อำนวยการบริหารนักลงทุน บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 57 เติบโต 5-6% จากการรับรู้รายได้ของสาขาเดิมที่จะรับรู้เข้ามาเต็มปี และเติบโตตามภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ(GDP)ที่คาดว่าจะขยายตัว 4%

ในปีหน้าบริษัทมีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา ซึ่งแบ่งเป็นห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ ประมาณ 2-3 สาขา ภายใต้งบลงทุน 700-900 ล้านบาทต่อสาขา จากสิ้นปี 56 มีจำนวนห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ 34 สาขา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสัดส่วนจากรายได้ค่าเช่าค่าบริการเพิ่มขึ้นเป็น 5% และปี 59 จะเพิ่มขึ้นเป็นไม่เกิน 10% รวมทั้งจะเพิ่มสาขาห้างโรบินสันอีก 2 แห่งใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท และปรับปรุงห้างเดิมอีก 300 ล้านบาท

"บริษัทคาดว่าปีหน้ายอดขายจะเติบโต 5-6% โดยหลักๆ ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจปีหน้าว่าจะดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งดูได้จากคาดการณ์ว่า GDP จะโต 4% และจะมีรายได้จากสาขาใหม่ที่เปิดในปีนี้จะมีการรับรู้เข้ามาเต็มปี"นางจิรพรรณ กล่าว

สำหรับสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ มองว่ายังไม่ส่งผลกระทบต่อการจับจ่ายในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากบริษัทไม่มีสาขาตั้งอยู่ในบริเวณที่มีการชุมนุม ขณะที่ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี(พ.ย.-ธ.ค.)เป็นช่วงไฮซีซั่นที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดในรอบปี โดยบริษัทได้เตรียมงบการตลาดไว้ 200 ล้านบาท และตั้งเป้าจะมีผู้ใช้แต่ละสาขาเพิ่มขึ้นอีก 10% ซึ่งจะทำให้ยอดขายปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ