BAFS คาดปี 56 รายได้โตเกินเป้าที่ 11% กำไรโตกระโดด,ปี 57 รายได้โต 6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2013 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรทัย พันธัย ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ. บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) เปิดเผยว่า ในปีนี้รายได้อาจจะเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ 11% โดยคาดว่าปีนี้จะมีปริมาณการเติมน้ำมันอยู่ที่ 4.89 พันล้านลิตร หากไม่เกิดความรุนแรงทางการเมือง จะส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับมาเติบโตได้ตามช่วงไฮซีซั่น อาจจะขยับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็น 4.9 พันล้านลิตรได้ และปัจจุบันยังไม่ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินแต่อย่างได

และคาดว่ากำไรในปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดดจากปีก่อน 796.58 ล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯมีกำไรสุทธิแล้ว 840 ล้านบาท หลังจากที่บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยพ้นสภาพจากแผนฟื้นฟูกิจการจะกลับมาดำเนินการได้ตามปกติแล้ว และอยู่ระหว่างการควบรวมกับและบริษัท เจพี-วัน แอสเซ็ท จำกัด (JP-One) ซึ่งน่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

นายฉัตรทัย กล่าวว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะมีการเติบโตราว 6% ตามการเติบโตของการเติมน้ำมันที่คาดว่าจะเติบโตราว 5% จากปีนี้ หรือราว 5,175 ล้านลิตร ประกอบกับในปีหน้ายังแนวโน้มมีสายการบินต้นทุนต่ำใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในปี 57 สนามบินดอนเมืองจะมีการเปิดให้ใช้บริการเต็มรูปแบบและค่าธรรมเนียมเติมน้ำมันปรับสูงกว่าสนามบินสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับขึ้นอัตราค่าธรรมเนียมในการให้บริการ หลังจากที่ไม่ได้มีการปรับขึ้นมานานกว่า 7 ปี

"หลังจากที่เราไม่ได้มีการปรับขึ้นอัตราค่าธรรมเนียมการเติมน้ำมันมานานกว่า 7 ปี แล้ว ในปีหน้าเราอาจจะมีการพิจารณาเพื่อที่จะปรับขึ้นอัตราค่าธรรมเนียมการเติมน้ำมัน แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะขึ้นเท่าไหร่"นายฉัตรทัย กล่าว

ส่วนงบลงทุนในปี 57 บริษัทฯ ตั้งไว้ที่ 1.3 พันล้านบาท เพื่อสร้างถังเก็บน้ำมัน 355 ล้านบาท ซื้อรถเติมน้ำมันเพิ่ม 2 คัน มูลค่า 32 ล้านบาท และใช้ในการซ่อมบำรุงรถเติมน้ำมันอีก 16 ล้านบาท ประกอบกับใช้ในการวางระบบท่อส่งน้ำมันในสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนต่อขยาย มูลค่าราว 710 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถสร้างเสร็จในปี 58-59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ