THAI ขยายเส้นทางบินไปญี่ปุ่นเพิ่ม เปิดจุดบินไปเซนได เริ่มบริการ 3 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 27, 2013 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการพาณิชย์ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เปิดจุดบินใหม่ไปยังเมืองเซนได(Sendai) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดมิยะงิ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของญี่ปุ่น และเพื่อรองรับการขยายตัวการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้น การเปิดจุดบินไปยังเมืองเซนได นับเป็นจุดบินที่ 7 ของการบินไทย ในประเทศญี่ปุ่น

ตลาดญี่ปุ่นเป็นตลาดเป้าหมายใหญ่ และมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวประเทศไทยในไตรมาสแรกของปีนี้ มีจำนวนประมาณสี่แสนกว่าคน มากเป็นอันดับสองของภูมิภาคเอเชีย หรือเพิ่มขึ้น 22 % ตลาดการท่องเที่ยวระหว่างไทยและญี่ปุ่น มีอัตราเติบโต 18.5% โดยสรุป 9 เดือนแรกของปีนี้การบินไทยมี Cabin Factor เส้นทางสู่ประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 79.8% และการบินไทยมีอัตราการเติบโตในเส้นทางนี้สูงถึง 23.7% จึงนับเป็นตลาดที่ทำรายได้หลักของการบินไทย ทำให้เห็นโอกาสในการขยายเส้นทางบินในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ การบินไทยจะทำการบิน เส้นทางไป—กลับ กรุงเทพฯ — เซนได สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันอังคาร พฤหัสบดีและเสาร์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 มีจำนวนที่นั่ง 299 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 26 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 263 ที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป

ปัจจุบันบริษัทฯ ทำการบินไปยังประเทศญี่ปุ่น จำนวน 6 เมือง 7 จุดบิน ซึ่งนับเป็นสายการบินที่ทำการบินจากกรุงเทพฯ สู่ญี่ปุ่นมากที่สุด ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          - เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — นาริตะ(โตเกียว)           สัปดาห์ละ  21  เที่ยวบิน
          - เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฮาเนดะ(โตเกียว)          สัปดาห์ละ   7   เที่ยวบิน
          - เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — นาโกยา                      สัปดาห์ละ  14  เที่ยวบิน
          - เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — โอซากา                      สัปดาห์ละ  17  เที่ยวบิน
          - เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฟูกูโอกะ                      สัปดาห์ละ   7 เที่ยวบิน
          - เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — ซัปโปโร                     สัปดาห์ละ   7   เที่ยวบิน
          - เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — เซนได                       สัปดาห์ละ   3   เที่ยวบิน (เริ่มทำการบินวันที่    3 ธันวาคม 2556)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ