SOLAR เดินหน้าขยายงานตปท.เน้น AEC ลดความเสี่ยงจากงานภาครัฐในประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 2, 2013 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มอัตราส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 50% ปัจจุบันอยู่ที่ 20% เพื่อจะกระจายความเสี่ยงภายในประเทศที่อาจมีความไม่แน่นอน เนื่องจากโครงการที่จะเข้ามาส่วนใหญ่นั้นเป็นโครงการภาครัฐ โดยบริษัทฯจะเน้นบุกไปยังประเทศใน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เนื่องจากได้รับการยกเว้นทางด้านภาษี และยังมีความต้องการขยายกำลังผลิตไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดบริษัทได้รับการติดต่อจากพันธมิตรในประเทศอินโดนิเซียให้ออกแบบและติดตั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์

สำหรับผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,183.18 ล้านบาท โดยเป็นการรับรู้รายได้จากการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม (BCP) โครงการระยะที่ 2 ขนาด 50 เมกาวัตต์และยังสามารถบริหารต้นทุนในการขายได้ดีขึ้นจึงทำให้มีอัตรากำไรเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 4/56 บริษัทฯคาดว่าจะเป็นช่วงดีที่สุดของปี

นางปัทมา กล่าวต่อว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 57 จะออกมาดีขึ้นกว่าปีนี้ เนื่องจากบริษัทได้มีการสร้างโรงงานผลิตแผ่นโซลาร์เซลล์และแผงแสงอาทิตย์ ซึ่งกำลังผลิตถึง 70 เมกะวัตต์/ปี ทำให้ทางบริษัทมีความสามารถในการผลิตและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์เพื่อรองรับโครงการ Roof Top ทั้งภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันบริษัทฯได้รับงานแล้ว แต่อยู่ระหว่างการทำ TOR ในโครงการของกระทรวงการศึกษาและกระทรวงสาธารนสุขขนาด 23 เมกาวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ