PS ทุ่ม 2 พันลบ.สร้างโรงงานพรีคาสท์ใหม่อีก 2 แห่ง คาดเริ่มผลิต Q3/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 2, 2013 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) กล่าวว่า บริษัทลงทุนประมาณ 2,100 ล้านสร้างโรงงานพฤกษา พรีคาสท์แห่งใหม่ จำนวน 2 โรง ในเนื้อที่ 130 ไร่ ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากปัจจุบันที่มีโรงงานอยู่แล้วจำนวน 5 โรงตั้งอยู่ที่อ.ลำลูกกา

โรงงานใหม่จะทำให้การขนส่งชิ้นส่วนไปยังโครงการต่างๆ ของบริษัทฯสะดวกยิ่งขึ้นมีกำลังการผลิต 480 ยูนิตต่อเดือน เมื่อรวมกำลังการผลิตจากโรงงานปัจจุบัน คือ 640ยูนิตต่อเดือน จะทำให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวมสูงถึง 1,120ยูนิตต่อเดือน ซึ่งถือว่าเป็นโรงงานที่ทันสมัยที่สุดในโลกและมีกำลังการผลิตสูงที่สุดในโลกเช่นกัน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 3/57

โรงงานพฤกษาพรีคาสท์ แห่งใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรจากประเทศเยอรมันนีใช้ระบบอัตโนมัติและควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้ได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานทั่วไปอีกทั้งมีการนำ Robot มาใช้เพื่อลดการใช้แรงงานและทำให้ผลิตภาพสูงขึ้นนอกจากนี้ยังได้นำระบบ Concrete Recycling มาใช้เพื่อนำน้ำทิ้งและเศษคอนกรีตจากการทำงาน กลับมาใช้ในขบวนการผลิตอีกครั้ง พร้อมทำการแยกหินทรายนำกลับมาใช้ ทำให้ไม่มีเศษวัสดุเหลือทิ้งจากการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ