ม็อบ กปปส.เดินหน้ายึดสถานที่ราชการ/จับตาท่าทีนายกฯ/พณ.แถลงเงินเฟ้อพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 2, 2013 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ทางการเมืองยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ออกมาประกาศเดินหน้านำมวลชนรุกหน้าล้มล้างระบอบทักษิณต่อไปจนกว่าจะประสบชัยชนะ โดยจะนำมวลชนบุกเข้าไปในพื้นที่สำคัญต่อจากวานนี้

ขณะเดียวกันต้องจับตาดูท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กรณีพบกับเลขาธิการ กปปส.ต่อหน้าผู้นำสามเหล่าทัพ ที่ประกาศขีดเส้นตายให้ตัดสินใจทางการเมืองภายใน 2 วัน โดยไม่มีการเจรจาต่อรองเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น

  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เลื่อนกำหนดการชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองต่อคณะเอกอัครราชทูตประจำประเทสไทยในวันนี้ออกไปโดยไม่มีกำหนด
  • จับตามติที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) ต่อสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงจนทำให้มีผู้เสียชีวิต โดยจะมีการเสนอให้ปิดการเรียนการสอนมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ช่วงวันที่ 5-10 ธ.ค.56
  • ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมถอดเทปคำปราศรัยของแกนนำกลุ่ม นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อใช้เป็นหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลอาญาให้มีคำสั่งถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์, นพ.เหวง โตจิราการ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เนื่องจากมีพฤติกรรมขัดต่อเงื่อนไขการให้ประกันตัว
  • ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมกฎหมาย เตรียมร้องกองปราบปรามและกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษนายสุเทพ กรณีนำมวลชนบุกยึดสถานที่ราชการ 10 แห่ง ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นและกระทำการอันไม่สุจริต และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ฐานเป็นกบฏต่อแผ่นดิน
  • พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) นัดประชุมกรณีกลุ่ม กปปส.บุกยึดสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ซึ่ง กสทช.จะต้องดูแลเรื่องอิสรภาพของสื่อมวลชน
  • นายชิเกะคะสุ ซะโต (H.E.Mr.Shigekazu Sato) เอกอัครราชทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 15.00 น.
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดงานสัมมนาของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย(THAI AUTOMOTIVE JOURNALISTS ASSOCIATION?TAJA) ในหัวข้อ "อีโคคาร์ เฟส 2 สานฝันยานยนต์ไทยสู่ 3 ล้านคัน" ณ ห้องจูปิเตอร์ 8-9 อิมแพ็คเมืองทองธานี
  • เวลา 13.00 น. สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย จัดงานสัมมนา "อีโคคาร์ เฟส 2 สานฝัน ยานยนต์ไทยสู่ 3 ล้านคัน" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นัดแถลงดัชนีราคาผู้บริโภคหรือเงินเฟ้อในเดือนพฤศจิกายน 56 ซึ่งต้องตามดูว่าอัตราเงินเฟ้อในเดือนพ.ย.จะเป็นไปในทิศทางใด รวมทั้งแนวโน้มของทั้งปี 56 ขณะที่กระทรวงพาณิชย์เป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายที่กลุ่ม กปปส.ประกาศที่จะบุกยึดในวันนี้
  • เวลา 08.30 น. เซียนหุ้นดอทคอม จัดอบรมหลักสูตร "หลักสูตร ไต่บันไดเซียนหุ้น รุ่น 20" ณ อาคารซอฟแวร์ ปาร์ค
  • ติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ทั้งตลาดเงิน ตลาดหุ้น และตลาดทองคำ โดยเฉพาะตลาดหุ้นที่ได้รับแรงกดดันปัจจัยลบจากการเมืองในประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ