(เพิ่มเติม) WHA ตั้งเป้าปี 57 รายได้โตกว่า 30% คาดสรุปดีลใหม่ร่วมมือพันธมิตรต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 2, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยจะมีการขยายพื้นที่ให้เช่าอีกราว 3 แสนตารางเมตร

ปัจจุบันบริษัทได้มีการเตรียมที่จะขยายพื้นที่ให้เช่าแก่ลูกค้าใหม่ในย่านบางนา-ตราด ซึ่งเป็นคลังสินค้าแช่เย็นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอาเซียน งบลงทุนราว 1.5 พันล้านบาท ในระยะแรกจะมีขนาด 1.6 หมื่นตารางเมตร คาดว่าจะสร้างเสร็จในเดือน พ.ย.-ธ.ค.56 จากนั้นจะขยายเต็มพื้นที่ขนาด 3 หมื่นตารางเมตร

?ปัจจุบันเราได้ดีลใหม่คือสร้างคลังสินค้าเป็นห้องแช่เย็นเพื่อที่จะเก็บไอศครีม ซึ่งเป็นลูกค้าที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการเช่าคลังสินค้ามาก่อนเลย ทางบริษัทจะดูแลบริหารจัดการคลังดังกล่าวทั้งหมด สำหรับปีหน้าเราก็ยังจะมีรายได้ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการขยายพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 3 แสนตารางเมตร"นพ.สมยศ กล่าว

นพ.สมยศ กล่าวต่อว่า ในปีหน้าจะเห็นการขยายตัวของบริษัทเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)โดยบริษัทได้มีการเข้าไปซื้อพื้นที่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ คือ เชียงใหม่ ลำพูน แหลมฉบัง ขอนแก่น และสุราษฏ์ธานีไว้แล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะมีการก่อสร้างคลังสินค้า 1 หมื่นตารางเมตร/จังหวัด คาดว่าจะเริ่มในไตรมาส 2/57 ขณะเดียวกันก็ยังมีการเข้าไปศึกษาการขยายธูรกิจในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม โดยบริษัทฯตั้งงบลงทุนสำหรับปีหน้าไว้ราว 5-6 พันล้านบาทเพื่อขยายธุรกิจ

?ทางบริษัทฯได้มีการเข้าไปซื้อที่ดินในต่างจังหวัด ตามหัวเมืองใหญ่ๆ เพื่อที่จะรองรับการขยายตัวหลังจากเปิด AEC พร้อมกันนี้เราก็ยังได้เข้าไปศึกษาในประเทศ อินโดนีเซีย มาเลย์เซีย และเวียดนาม ซึ่งจะเร่มมีความชัดเจนมากขึ้นของแผนการบุก AEC ในปี 57 ซึ่งเรามองว่าหลังจากเปิด AEC แล้วนั้นจะทำให้รายได้ของเราเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด"นพ.สมยศ กล่าว

สำหรับดีลใหม่ที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 57 ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับพัรธมิตรในรูปแบบเดียวกับ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) และ บริษัท เคพีเอ็น กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด (KPN) ที่เคยมีร่วมเป็นพันธมิตรกันก่อนหน้านี้

?เรายังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าบริษัทที่เราจะเข้าไปร่วมมือกันทางธุรกิจนั้นเป็นบริษัทอะไร แต่เชื่อได้ว่าบริษัทที่เราจะเข้าไปเป็นพันธมิตรนั้นจะช่วยให้เรามีการเติบโตได้ โดยการร่วมกันนั้นเราก็ต้องมีการเติบโตที่ 1+1 เป็น 3 ขึ้นไป ไม่ใช่ 1+1 เป็น 2 อย่างแน่นอน ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจา น่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 57 " นพ.สมยศ กล่าว

ส่วนผลประกอลบการในปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะมีกำไรเติบโตมากกว่า 500% เมื่อเทียบกับปี 55 เนื่องจากบริษัทฯมีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนถึง 4 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยครั้งล่าสุดนี้จะรับรู้เข้ามาในไตรมาส 4/56 มูลค่ากว่า 4.5 พันล้านบาท ซึ่งการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนโดยปกติแล้วบริษัทฯจะมีอัตรากำไรขั้นต้นราว 30 %


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ