PTG ลดเป้ายอดขายน้ำมันปีนี้เหลือโต 20% จากเดิม 40%, ปี 57 คาดโต 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2013 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทฯปรับลดเป้าหมายปริมาณการขายน้ำมันลงเหลือ 20% จากเป้าหมายที่ 40% เนื่องจากได้มีการปรับลดปริมาณการส่งออกลง เพราะมีอัตรากำไรน้อยกว่าการขายปลีกในประเทศ

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าปี 57 จะมีปริมาณการขายเพิ่มขึ้น 40% จากปีนี้ หลังจากมีจำนวนสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นแตะ 1 พันแห่ง จากปัจจุบันมีสถานีบริการมากกว่า 700 แห่ง ซึ่งในช่วงไตรมาส 4/56 จะเปิดเพิ่มอีกประมาณ 60 แห่ง โดยตั้งเป้าที่จะขยายสาขาอีกไม่ต่ำกว่า 200 สาขา ลงทุนสาขาละ 3 ล้านบาท ร้านกาแฟพันธุ์ไทย 20 สาขา ลงทุนสาขาละ 2 ล้านบาท และร้าน max mart 20 สาขา ลงทุนสาขาละ 3 ล้านบาท

นายพิทักษ์ เชื่อว่า ในปีหน้ารายได้ยังคงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้คลังน้ำมันแห่งใหม่แห่งที่ 8 ในจังหวัดพิษณุโลกจะสามารถให้บริการได้ในช่วงเดือน ม.ค.57 โดยคลังน้ำมันแห่งทั้ง 8 แห่งจะสามารถรองรับปรมาณความจุได้รวม 193 ล้านลิตร โดยสามารถรองรับปริมาณน้ำมันหมุนเวียนเพื่อการจำหน่ายผ่านคลังน้ำมันทั้งหมดสูงสุดถึง 571 ล้านลิตร/เดือน จะทำให้การขนส่งน้ำมันมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันยังมีแนวโน้มที่จะขยายคลังน้ำมันแห่งใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงทำเลที่เหมาะสม เพื่อให้การขนส่งและบริการครอบคลุมทั่วประเทศ

สำหรับค่าการตลาดเฉลี่ยทั้งปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 1.50 บาท/ลิตร สำหรับแนวโน้มในปี 57 บริษัทคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น จากที่บริษัทฯได้มีการบริหารจัดการต้นทุนด้านการขนส่งน้ำมัน เนื่องจากได้เพิ่มกองรถบรรทุก โดยในช่วงสิ้นไตรมาส 3/56 บริษัทมีรถบรรทุกทั้งหมด 345 คัน ซึ่งสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี

"ในปีหน้าค่าการตลาดก็น่าจะปรับตัวดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับทางภาครัฐด้วยว่าจะให้ค่าการตลาดเราเท่าไร และอีกส่วนหนึ่งเราก็ได้มีการบริหารจัดการต้นทุนให้ลดต่ำลง ซึ่งเราก็เชื่อว่าปีหน้าค่าการตลาดก็น่าจะปรับตัวดีขึ้น"นายพิทักษ์ กล่าว

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดความรุนแรงขึ้นในปัจจุบัน บริษัทไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจาก สถานีบรีการน้ำมันของบริษัทฯโดยส่วนใหญ่แล้วอยู่ในต่างจังหวัด จึงไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ