"สุเทพ"เปิดแผนเผด็จศึกค่ำนี้/นายกฯปฏิบัติภารกิจทำเนียบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 6, 2013 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์วันนี้ยังต้องจับตาประเด็นการเมืองที่หลายฝ่ายประเมินว่าอาจจะมีความตึงเครียดและร้อนแรงยิ่งขึ้น ภายหลังจากแกนนำ กปปส.ประกาศเดินหน้าสู้ต่อในการขับไล่ระบอบทักษิณ พร้อมวางเป้าหมายไปสู่การตั้ง "สภาประชาชน" และการขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา ซึ่งค่ำวันนี้ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะประกาศแผนเผด็จศึกรัฐบาล รวมทั้งทิศทางการเดินหน้าต่อสู้ช่วงต่อจากนี้ ขณะที่มีการรายงานว่านายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ระบุว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้จะยุติลงภายในวันที่ 8 ธ.ค.
  • ติดตามการหารือของผู้บัญชาการเหล่าทัพ จากที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทบ.)ระบุว่าจะเรียกหารือเกี่ยวกับการหาทางออกของบ้านเมือง หลังจากผ่านพ้นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.
  • ส่วนความเคลื่อนไหวในฟากฝั่งของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงนั้น นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวของนายสุเทพ ที่จะประกาศแผนเผด็จศึกรัฐบาลในคืนวันนี้ หลังจากนั้นจะพิจารณาแนวทางเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อไป อย่างไรก็ดี วันที่ 10 ธ.ค.ซึ่งตรงกับวันรัฐธรรมนูญ คนเสื้อแดงจะนัดชุมนุมใหญ่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการปกป้องรัฐบาล
  • พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมส.ส. พรรคเป็นกรณีพิเศษในวันนี้ เพื่อพิจารณาข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จากกรณีการเสนอขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7
  • ติดตามความเคลื่อนไหวของฝั่งนักวิชาการ หลังจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) ออกแถลงการณ์ทปอ. ฉบับที่ 4 ให้รัฐบาลยุบสภา และมีรัฐบาลรักษาการที่เป็นที่ยอมรับมาบริหารประเทศ วานนี้คณาจารย์ 135 คน ทำจดหมายเปิดผนึกถึงที่ประชุม ทปอ.โดยชี้ว่าท่าทีดังกล่าวของ ทปอ.ในสถานการณ์วิกฤตการเมืองไม่ได้สะท้อนความเป็นตัวแทนของประชาคมทางวิชาการของประเทศ แต่เป็นเพียงการประชุมกันเองโดยไม่ได้รับฟังความเห็นและข้อถกเถียงจากประชาคมมหาวิทยาลัย
  • นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข เรียกประชุมแพทย์ และผู้บริหารกระทรวง เพื่อติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมจากเหตุทางการเมือง รวมทั้งประเมินผลการทำงานของศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย
  • ส่วนภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม วันนี้ เข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเริ่มจากเวลา 09.00 น. พลเรือเอก Samuel Locklear ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นแปซิฟิก (United States Command ? USPACOM) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา (เลี้ยงพระ เทศน์มงคลวิเศษ พระสงฆ์ถวายพระพร) ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

ส่วนในช่วงบ่าย เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายสิ่งสะสมพิเศษและเงินจำนวน 99,000,000 บาท ในโครงการ 99 ล้าน ถวายไท้องค์ราชัน ณ อาคารชัยพัฒนา สวนจิตรลดา

  • วันนี้คณะนักศึกษาด้านรัฐศาสตร์ประมาณ 100 คน จะเข้าพบนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีเพื่อยื่นข้อเสนอหาทางออกประเทศไทย ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • บมจ.เอส พี วี ไอ(SPVI) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple ทั้งคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ประเภท iOS และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าอื่นๆ เพื่อใช้งานร่วมกับสินค้า Apple ได้แต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SPVI โดยมีบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นแกนนำการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ซึ่งมีกำหนดจะลงนามร่วมกันวันนี้
  • เดือนธันวาคม เดือนแห่งเทศกาลเฉลิมฉลองและส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ วันนี้มีการจัดงานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2557 ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ