จับตาท่าที"สุเทพ-ยิ่งลักษณ์"/ศาลรธน.ตัดสินรับ-ไม่รับคำร้องร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 11, 2013 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาท่าทีของ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) หลังเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี หากยังไม่มีท่าทีตอบรับมา จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม วันนี้เฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานร่วมในพิธีเปิดสะพานมิตรภาพ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย แต่มีรายงานว่าภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นวันนี้ได้มีกำหนดการจะเข้ามาใน ร.1 รอ. เพื่อพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และผู้บัญชาการเหล่าทัพ อีกครั้ง ถึงแนวทางแก้ไขปัญหาและหาทางออกทางการเมือง โดยถือเป็นการพูดคุยเป็นครั้งที่ 3 หลังจากมีการพูดคุยแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ

  • จับตาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดประชุมติดตามร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ซึ่งผ่าน 2 สภาแล้ว อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ว่ามีบทบัญญัติที่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือไม่
  • นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เรียกประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง หรือเทียบเท่า ที่สำนักงาน ก.พ.นนทบุรี เพื่อหารือถึงแนวทางการบริหารงานหลังจากมีการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกายุบสภา มีนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี และนายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เป็นผู้ชี้แจง
  • ขณะที่พรรคการเมืองต่างๆ เริ่มขยับหลังมีกาประรกาสยุบสภา โดยพรรคเพื่อไทย นัดประชุมหารือเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา นัดแถลงท่าทีสถานการณ์การเมือง
  • วันนี้ข้าราชการกระทรวงการคลังกลับเข้าทำงานที่กระทรวงเป้นวันแรก หลังถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าครอบครองพื้นที่ไปเกือบ 2 สัปดาห์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย พบว่าที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ของกระทรวง ถูกมือดีแอบเจาะผนังเข้าไปขโมยโทรศัพท์ไอแพด และโน้ตบุ๊ก รวมกว่า 20 เครื่อง
  • คณะรัฐศาสตร์จุฬา เสวนาแนวทางและ ทางออกประเทศ ที่คณะรัฐศาตร์ จุฬา
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดงาน "Establishment of Central Clearing House : การจัดทำศูนย์บริหารจัดการรายได้กลาง ระบบตั๋วร่วมในภาคขนส่ง" จัดโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ห้องแกรนด์บอลรูม แกรนด์ มิลลิเนียม อโศก
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทน สัมนา"พลิกโฉมการอนุรักษ์พลังงานในอาคาร" รร.เซ็นทรัลลาดพร้าว
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และ รักษาการรมว.พาณิชย์ ประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวฤดูกาล 2556/57 (รอบแรก)
  • สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม แถลงข่าวเรื่อง"สถานการณ์การค้าอาหารของไทยในปี 2556 และแนวโน้มปี 2557" ที่โรงแรมอโนมา
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย(TMA)จัดการสัมมนาเรื่อง "เดินเกรุก(รับ)"เจรจาการค้าอาเซียน" ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • วันนี้ มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมนสเตเดี้ยม ในกรุงเนย์ปิดดอว์ เริ่มเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป และช่อง 5, ช่อง 11 ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันเวลา 18.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ