(เพิ่มเติม) APCO ตั้งเป้ารายได้ปี 57 โตอย่างน้อย 10% ยังไม่รวม"เพรียวทั้งแผ่นดิน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 11, 2013 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO)ตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโตอย่างน้อย 10% ยังไม่รวมรายได้จากโครงการ"เพรียวทั้งแผ่นดิน"และคาดว่าจะมีออเดอร์จากอิตาลีเข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 1-ต้นไตรมาส 2/57

ส่วนในปี 56 คาดรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 70% หลังมีการปรับโครงสร้างในกลุ่มบริษัท และยอดขายในไตรมาส 4/56 ยังโตดีต่อเนื่อง แม้มีสถานการณ์ความวุ่นวายจากการเมืองในประเทศ

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ APCO กล่าวว่า ปี 57 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตอย่างน้อย 10% ยังไม่รวมรายได้จากโครงการเพรียวทั้งแผ่นดิน แต่หากรวมโครงการดังกล่าวที่จะเริ่มรับรู้รายได้ในปีหน้าก็คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 10-20%

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าปี 57 อัตรากำไรสุทธิจะสูงกว่า 25-30% จากการเพิ่มช่องทางการตลาดในโครงการ"เพรียวทั้งแผ่นดิน"ที่จะเพิ่มอัตรากำไร(มาร์จิ้น) จากปี 56 ที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 25-30% สูงกว่าปีก่อน โดยเฉพาะการเน้น Tele marketing และการจำหน่ายผ่านกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงด้วยการใช้สื่อโฆษณา

ด้านการขยายตลาดต่างประเทศ ล่าสุดมีการเซ็นสัญญาซื้อขายผลิตภัณฑ์กับบริษัท Pharma GIC ประเทศอิตาลี และมีออร์เดอร์เข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 1/57 หรือต้นไตรมาส 2/57 ซึ่งทางอิตาลีจะเตรียมวางแผนการตลาดเพื่อวางจำหน่ายต่อไป โดยระยะแรกจะวางจำหน่ายผ่านร้านขายยาเครือข่ายกว่า 5,000 แห่งในอิตาลีก่อน และขยายต่อไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรป

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ต่างประเทศอยู่ที่ 10-20% และในประเทศ 80-90% ซึ่งการขยายตลาดในประเทศจะเน้นผลิตภัณฑ์ด้านความงามจากโครงการ"เพรียวทั้งแผ่นดิน"ผ่าน Gold Shape Enjoy Station ในศูนย์การค้าชั้นนำกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายในไตรมาส 1/57 จะเปิด 30 แห่ง และทั้งปี 57 รวม 150 แห่ง คาดว่าจะสร้างยอดขายอยู่ที่ 3 แสนบาท/แห่ง/เดือน

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการในปีนี้บริษัทคาดรายได้รวมจะเติบโต 70% หลังควบรวมกิจการบริษัทลูกเข้าเป็นบริษัทเดียวกับ APCO โดยไตรมาส 4/56 ยอดขายยังดีต่อเนื่อง ผ่านช่องทางจำหน่าย Tele marketing ซึ่งมีกระแสตอบรับดีสวนทางภาพรวมตลาดซบเซา

"ปี 56 อัตรากำไรสุทธิ 25-30% ดีกว่าปีก่อน เพราะใช้ช่องทางตลาดที่เกิดมาร์จินดีขึ้น เหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นสำหรับบริษัทกลับมียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการขายผ่านช่องทาง Tele marketing สวนกระแสธุรกิจอื่น ซึ่งบริษัทมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ทั้งช่อง TNN2/ Bluesky TV/Money Channel ทำให้ผู้ชมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมาก"นายพิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ