GCAP กำหนดเข้าเทรด 17 ธ.ค.หลังเลื่อนจากวันนี้ มั่นใจยืนเหนือจอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 11, 2013 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ หอกิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.จี แคปปิตอล(GCAP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทได้กำหนดที่จะนำหุ้น GCAP เข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai)ในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ จากเดิมที่เคยคิดจะเข้าเทรดในวันที่ 11 ธ.ค.56 เนื่องจากในช่วงนั้นสถานการณ์ทางการเมืองค่อนข้างแรง และคาดเดาไม่ออกว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งผู้ลงทุนก็มีความเป็นห่วงและได้สอบถามกันมามากเหมือนกัน

แต่เมื่อรัฐบาลประกาศยุบสภาแล้วทำให้สถานการณ์การเมืองคลี่คลายขึ้นในระดับหนึ่ง จากที่มองว่าไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ทำให้ผู้ลงทุนทั่วไปคลายความกังวลได้ และยังมองว่าปัจจัยการเมืองเป็นเพียงแค่ปัจจัยระยะสั้นเท่านั้นที่เข้ามากระทบตลาดฯ ขณะที่บริษัทอยู่ในธุรกิจที่จะเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากเกษตรกรยังมีความต้องการใช้เครื่องจักรที่จะนำไปใช้งาน จึงเป็นโอกาสที่เกษตรกรจะเข้าถึงแหล่งเงินได้ทั่วถึง

"ที่ราคาขาย IPO 2.70 บาท/หุ้น เรามีความมั่นใจว่าในการเข้าเทรดวันแรกน่าจะยืนเหนือราคาขาย IPO ได้ เพราะราคาที่เสนอขายก็ให้ส่วนลดพอสมควรแก่นักลงทุน และบริษัทฯก็ยังมีโอกาสที่จะเติบโตในธุรกิจอีกมาก อีกทั้งยังมีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ"กรรมการผู้จัดการ GCAP กล่าว

GCAP เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 50 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อแก่ลูกค้าที่ต้องการซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรในหลากหลายประเภท โดยเน้นให้บริการสินเชื่อแก่กลุ่มลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาเป็นหลัก ทำให้มีฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯเป็นเกษตรกร ทั้งนี้บริษัทฯให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรหลัก ได้แก่ รถเกี่ยวนวดข้าว รถแทรกเตอร์ รถพรวนดิน รถคีบไม้ รถคีบอ้อย เครื่องอบลดความชื้นเมล็ดพืช เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ