TRC ตั้งเป้าปี 57 รายได้ 4.5 พันลบ.จากปีนี้ต่ำกว่าเป้า, คาดรู้ผลประมูลงาน PTT Q2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 11, 2013 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาษิต ลี้สกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานพัฒนาโครงการและการลงทุน บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) กล่าวว่า ปี 57 ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 4.5 พันล้านบาท จากปีนี้มีรายได้ 3 - 3.5 พันล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ 4 -4.5 พันล้านบาท เนื่องจากงานส่วนใหญ่เลื่อนรับรู้รายได้ไปในปี 57 โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 5 พันล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คาดรับรู้ในปี 57 จำนวน 2.5 พันล้านบาท
"ปี 56 ทั้งรายได้และกำไรต่ำกว่าปี 55 เนื่องจากงานส่วนใหญ่เลื่อนการรับรู้" นายภาษิต กล่าว

ในปีหน้า บริษัทเตรียมยื่นประมูลงานขนาดใหญ่ของกลุ่มปตท. (PTT) เช่น โครงการท่อก๊าซ เป็นต้น รวมมูลค่าทั้งหมด 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยเปิดประมูลต้นปี 57 โดยบริษัทหวังได้งาน 50% และคาดทยอยรู้ผลประมาณไตรมาส 2/57

ส่วนประมูลงานก่อสร้างโรงงานผลิตไบโอดีเซลของบมจ. บางจาก ปิโตรเลียม (BCP) มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท คาดเลื่อนประมูลในไตรมาส 1/57 จากเดิมในปลายปี 56

ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทนที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าในปี 57 จะได้ความชัดเจน 2 โครงการ รวมมูลค่า 150 ล้านบาท และเริ่มรับรู้ในปี 58

นายภาษิต กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ไม่กระทบกับบริษัท เพราะลูกค้าหลักเป็นกลุ่มปตท. ที่จะมีงานประมูลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทที่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน นายภาษิตยอมรับว่า อาจกระทบต่อแผนงานบริษัทบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ บริษัทได้ร่วมพันธมิตรจากจีนที่จะเข้าร่วมประมูลงานโครงการดังกล่าว

ส่วนงานอื่น บริษัทคาดว่าจะรับงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศโอมานที่บริษัทร่วมกับบมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) โดยล่าสุดได้งานมา 30 ล้านบาท และจะศึกษาในเฟส 2 ร่วมกับ IRPC ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ