(เพิ่มเติม) "โอเชี่ยน คอมเมิรช"เคาะราคา IPO ที่ 0.90 บาท/หุ้น ขาย 16-18 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 12, 2013 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 100 ล้านหุ้น ที่ 0.90 บาท/หุ้น โดยจะเสนอขายในช่วงวันที่ 16-18 ธ.ค.นี้ จากนั้นจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ได้เผยว่าบริษัทมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 110 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท รวมเป็น 440 ล้านหุ้น โดยแบ่งออกเป็นทุนชำระแล้ว 340 ล้านหุ้น และ ส่วนที่เสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกที่ 100 ล้านหุ้น

การกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอของ OCEAN ว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท เนื่องจาก OCEAN มีจุดเด่นด้านคุณภาพของสินค้าที่มีความคงทน รูปแบบสวยงามและทันสมัย ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมาได้มีวิวัฒนาการและการเติบโตที่ดีต่อเนื่องมาโดยตลอด ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารที่สั่งสมเป็นระยะเวลากว่า 27 ปี สู่ผู้นำทางธุรกิจ ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจว่าหุ้นไอพีโอของ OCEAN จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เมื่อเปิดให้จองซื้อ และคาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนด้วย

ด้านนายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OCEAN เปิดเผยว่า OCEAN ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท ในราคาหุ้นละ 0.90 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 16 – 18 ธ.ค. 2556 นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 23 ธ.ค.56

พร้อมกันนี้บริษัทยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล. เออีซี และบล. ฟิลลิป (ประเทศไทย)

“การกำหนดราคาไอพีโอของ OCEAN ที่ 0.90 บาทต่อหุ้นนั้น พิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดก๊อกน้ำระดับกลาง รวมทั้งผลจากการโรดโชว์ใน 9 จังหวัดทั่วประเทศที่ผ่านมา ที่มีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก ทำให้เชื่อว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้น OCEAN จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี" นายนิมิต กล่าว

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ OCEAN กล่าวว่า ธุรกิจของบริษัทฯ ยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากขณะนี้ตลาดผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับประปาและสุขภัณฑ์ มีการขยายตัวที่ดีและเติบโตตามภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้ขยายโรงงาน เพิ่มประสิทธิภาพกำลังการผลิต รวมทั้งเป็นทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นความสามารถการผลิต บริหารต้นทุน เพื่อเสริมประสิทธิภาพ ในการขยายตลาดสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยวางเป้าหมายการเติบโตรายได้ปีนี้ร้อยละ 20

สำหรับผลประกอบการของ OCEAN ที่ผ่านมามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมเติบโตจากปี 53-55 จาก 177.69 ล้านบาท, 213.05 ล้านบาท และ 264.47 ล้านบาทตามลำดับ ขณะที่ผลดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 56 บริษัทฯ มีรายได้รวม 216.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 9.32 และมีกำไรสุทธิ 12.72 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ