"เจพีมอร์เตอร์เวิร์ค"คาดยื่นไฟลิ่งเข้า mai เม.ย.57 ขยายสาขารับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 12, 2013 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาสา นินนาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจพี มอร์เตอร์เวิร์ค(JPW) คาดว่า บริษัทจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต)ในเดือน เม.ย.57 เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

บริษัทประกอบธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสองและเครื่องจักรด้านการเกษตร รวมทั้งให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ Sweet Leasing มีแผนที่จะระดมเงินทุนไปใช้ในการเปิดสาขาให้ครบ 600 สาขาทั่วประเทศภายในปี 58 เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)จากปัจจุบันที่มีจำนวน 138 สาขา โดยมีร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ที่เป็นคู่ค้าหลักกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในกลุ่มแฟรนไชส์ JPW และศูนย์ฮอนด้า-ยามาฮ่า

"การระดมทุนเพื่อขยายการตลาด เปิดสาขาเพิ่ม ส่วนจะเข้าเทรดได้ช่วงไหนขึ้นกับหลายปัจจัย รวมทั้งปัจจัยการเมืองด้วย"นายอาสา กล่าว

ปัจจุบัน JPW มีทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 56 บริษัทมีกำไรสุทธิ 6 ล้านบาท ยอดขาย 30 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้ราว 50 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 5% โดยในช่วงไตรมาส 4 และไตรมาส 1 ของทุกปี ปกติจะเป็น high season ของธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์

นายอาสา กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ 1,400 คัน โดยในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ขายได้แล้ว 800 คัน ในอนาคตตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 1% ของตลาดรวมรถจักรยานยนต์ที่ 2 ล้านคัน/ปี หรือราว 2 หมื่นคัน/ปี สัดส่วนรายได้เป็นการจำหน่ายในประเทศ 95% และต่างประเทศ 5% แต่ปีหน้าจะเน้นส่งออกมากขึ้นทั้ง ลาว พม่า กัมพูชา ติมอร์ และกรีซ

"ตั้งแต่ปี 46 การเติบโตของยอดรถจักรยานต์และเครื่องจักรเกษตรโตต่อเนื่อง ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร แม้กระทั่งเศรษฐกิจแย่คนจะหันมาใช้รถจักรยานยนต์มากขึ้น ปีหน้าตลาดรถจักรยานยนต์น่าจะโตต่อเนื่องจากปีนี้ 2 ล้านคัน"นายอาสา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้งนายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหการประมูล(AUCT) เป็นที่ปรึกษาบริษัท และล่าสุดในวันนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนแก่นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP)โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 50-160 ล้านหุ้น โดยนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนมาใช้ในการขยายสาขากิจการและเป็นเงินทุนหมุนเวียน คาดว่าได้รับเงินจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ราว 500 ล้านบาทเข้ามาภายใน 26 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ