SLC ตั้งเป้าปี 57 รายได้แตะ 450 ลบ.มี backlog แล้วกว่า 160 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 16, 2013 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่นคอนเนอร์ (1998) (SLC) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปีนี้ปรับตัวดีขึ้นมากในส่วนของธุรกิจ IT เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้นจากปี 55 ที่ทำได้ประมาณ 223 ล้านบาท ประมาณ 10-15% และปี 57 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 450 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีงานประมูลเกี่ยวกับงานด้านบริหารจัดการและดูแลสิ่งแวดล้อม การขายเครื่องมือวิทยาศาสตร์และอิเล็กทรอนิกส์การวางระบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ของภาครัฐและภาคเอกชนหลายโครงการขณะเดียวกันปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) กว่า 160 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ กสทช. กำหนดและในขณะนี้ก็มีความพร้อมทั้งในเรื่องของเงินทุนและคอนเท้นท์ ที่ผ่านมา SLC ได้ระดมทุนโดยการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 900 ล้านหุ้น ซึ่งจะทำให้ได้รับเงินทุนก้อนใหม่เข้ามาประมาณ 481.5 ล้านบาท และคาดว่าจะมีเงินเข้ามาไม่เกินเดือน ม.ค.57

ส่วนหนึ่งของเงินทุนจะใช้รองรับการประมูลทีวีดิจิตอลซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ประมูลในช่วงต้นปีหน้าและส่วนที่เหลือจะใช้ในการขยายธุรกิจและบริษัทในเครือซึ่งมีโอกาสในการขยายตัวสูง นอกจากนี้ได้เจรจากับพันธมิตรอีกหลายรายเพื่อร่วมกันจัดหาและพัฒนาคอนเท้นท์รองรับการทำทีวีดิจิตอลซึ่งบริษัทมีความตั้งใจมุ่งมั่น พร้อมทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้มีโอกาสชนะการประมูลทีวีดิจิตอลในครั้งนี้

อนึ่ง รายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมการประมูลใบอนุญาต 7 ช่องทีวีดิจิตอลของหมวดหมู่ข่าวสารและสาระ ผู้มีสิทธิเข้าร่วมการประมูล มีจำนวน 10 ราย ได้แก่ 1.บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด 2.บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด 3.บริษัท ไอ-สปอร์ต มีเดีย จำกัด 4.บริษัท ไทยทีวี จำกัด 5.บริษัท โพสต์ทีวี จำกัด 6.บริษัท 3 เอ. มาร์เก็ตติ้ง จำกัด 7.บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์วิชั่น จำกัด 8.ใบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด 9.บริษัท ไทย นิวส์เน็ตเวิร์ค (ทีเอ็นเอ็น) จำกัด และ 10.บริษัท โมโน เจนเนอเรชั่น จำกัด

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า หลังจากการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภทบริการธุรกิจระดับชาติเสร็จเรียบร้อยและคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้เห็นชอบผลการตรวจสอบคุณสมบัติฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ซื้อซองประมูลทีวีดิจิตอลหมวดหมู่ข่าวสารและสาระมีสิทธิเข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอล เพราะมีคุณสมบัติครบตามที่กสทช.กำหนด

ส่วนวัน เวลา และสถานที่การจัดประมูลนั้นจะมีการประกาศกำหนดการให้ทราบอีกครั้ง ในวันที่ 16 ธันวาคม 2556 หลังจากนั้นทางสำนักงานจะจัดให้มีการจำลองการประมูลสำหรับผู้มีสิทธิเข้าร่วมการประมูลและสำหรับสื่อมวลชน ก่อนที่จะมีการประมูลจริงต่อไป


แท็ก (SLC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ