(เพิ่มเติม) บลจ.กรุงไทย ตั้งเป้าปี 57 AUM โต 15% จาก 5.7 แสนลบ.สิ้นปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 16, 2013 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) ในปี 57 จะเติบโตได้ราว 15 % ซึ่งเป็นการเติบโตที่มากกว่าอุตสาหกรรมที่เติบโตเพียง 7-8% จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่าจะมี AUM อยู่ที่ราว 5.7 แสนล้านบาท โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน การบริหารกองทุนส่วนบุคคล และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

บริษัทคาดการณ์ว่าปีนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)จะอยู่ในช่วง 1,450-1,550 จุด โดยหากการเมืองไม่ยืดเยื้อและสามารถหาทางออกได้เร็ว SET Index ปลายปีอาจจะขึ้นไปอยู่ 1,550 จุด แต่หากการเมืองยืดเยื้อก็อาจจะอยู่ที่ 1,450 จุด คาดว่าในช่วงเดือน ธ.ค.56 จะมีแรงซื้อเขามาจากกองทุน LTF และ RMF เข้ามาหนุนให้ดัชนีปรับตัวขึ้นไปได้

"เรามองว่าในช่วงปลายปีดัชนีน่าจะปรับตัวขึ้นไปได้จากแรงซื้อของกองทุน LTF และ RMF ที่จะเข้ามาในช่วงปลายปี แม้การเมืองจะยืดเยื้อก็ตาม แต่ก็เชื่อว่าก็ทุนจะเข้ามาพยุงหุ้นได้"นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวต่อว่า บริษัทประเมินผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(GDP)ของไทยในปีนี้จะเติบโตได้เพียง 2.7 % เนื่องจากปัจจุบันการส่งออกยังไม่ฟื้น การลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนมีการชะลอออกไป รวมถึงการเมืองที่เข้ามากระทบในช่วงปลายปี ส่งผลให้ GDP เติบโตได้ไม่มากนัก ส่วนปี 57 คงต้องติดตามสถานการณ์ทางการเมืองเป็นหลัก หากยังไม่สามารถหาทางออกและมีความยืดเยื้อ ก็อาจจะทำให้ GDP เติบโตได้เพียง 3-4 % จากที่คาดไว้ราว 4.5-5% แต่ถ้าการเมืองจบลงได้เร็วก็คาดว่าเศรษฐกิจจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวและทำให้ GDP เติบโตได้ตามคาดการณ์เดิม

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปี 57 บริษัทฯเตรียมที่จะออกกองทุน Small and big cap. european เพื่อนำเงินไปลงทุนในต่างชาติ เพื่อกระจายความเสี่ยงไปยังต่างประเทศ หลังได้รับผลกระทบจากสถานการทางการเมืองในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ