จับตาท่าทีปชป./กปปส.ไปกกต.หารือเลื่อนเลือกตั้ง/นายกฯประชุมครม.ก่อนหนีไปอีสาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2013 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ฝ่ายการเมืองต่างจับตาไปที่การประชุมของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะตัดสินใจส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ โดยต้องรอคณะกรรมการบริหารพรรค ปชป. ชุดใหม่ตัดสินใจ

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คาดว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ จะได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง ลงชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง แข่งกับ นายอลงกรณ์ พลบุตร,นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ลงชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ แข่งกับ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง , นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ลงชิงรองหัวหน้าพรรค กทม. แข่งกับ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ, ด้านนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ลงชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ แข่งกับนายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก ภาคอีสาน มีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตประธาน ส.ส. เป็นตัวเต็ง เพราะนายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี หลีกทางให้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สมาชิกพรรคยังเห็นว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป

  • ด้านพรรคเพื่อไทย วันนี้จะเปิดตัวสมาชิกใหม่ ที่ย้ายจากพรรคการเมืองอื่น อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต ส.ส.สุโขทัย แกนนำกลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย จะนำทีมสมาชิกในกลุ่ม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยตนเอง

และพรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำคนสำคัญ มีการนัดกรรมการบริหารพรรคหารือถึงแนวทางในการหาเสียงเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

  • ส่วนการเคลื่อนไหวการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) วันนี้ จะส่งตัวแทนไปหารือกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.2557 เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีการทยอยจัดเวทีสมัชชามวลมหาประชาชนเพื่อรณรงค์ให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง โดยในวันนี้จัดที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตึกมหิตลาธิเบศร์ ห้อง 212, ในวันที่ 18 ธ.ค. จัดที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และวันที่ 19 ธ.ค.จัดที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)

  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะมีการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ โดยมีการนำคดีเกี่ยวกับทางการทั้งหมดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพวก รวมมาเป็นคดีเดียวกัน อาทิ คดีกบฏ คดีบุกรุก และอื่นๆ พร้อมเสนอให้เป็นคดีพิเศษ ซึ่งหากเป็นคดีพิเศษ คดีทุกเรื่องจะอยู่ในอำนาจของดีเอสไอในการทำคดีต่อไป
  • นายบรรจง สุขดี รองปลัด กทม. จะประชุมร่วมกับ กกต.กทม. และผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะเริ่มรับสมัครในช่วงปลายปี และเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 ด้วยเช่นกัน
  • สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ซึ่งสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ กปปส.จัดการประชุมใหญ่ประจำปี โดยมีสมาชิกจากทั่วประเทศมาร่วมประชุมหารือในหัวข้อ "ทำไมต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง"
  • สำหรับภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่สโมสรทหารบก จากนั้นช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจราชการพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด ในช่วงระหว่าง 17-22 ธ.ค.นี้
  • สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดประชุมหารือในวงวิชาการสืบเนื่องมาจากการประชุมเสวนาเรื่อง "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ครั้งที่ 2 โดยมีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินรายการ ต่อเนื่องจากครั้งแรกที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมเดอะสุโกศล เวลา 09.00 น.
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงการปรับประมาณการภาวะเศรษฐกิจไทยปี 2557 และประเมินผลกระทบทางการเมืองที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับลดประมาณการตัวเลขทางเศรษฐกิจไทยลดลงจากเดิมที่มอง GDP ปีนี้ที่ 3.0-3.5% ส่วนปีหน้าคาดไว้ที่ 4.5-5.5% ณ ห้อง Activity Hall ถนนราชบพิธ
  • บมจ.ซีเคพาวเวอร์(CKP) พาสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
  • บมจ.จี แคปปิตอล(GCAP) เข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ
  • พิธีมอบรางวัลเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม รางวัลศาสตราจารย์คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต ณ โถงนิทรรศการชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือเอไอเอส และ บมจ.อสมท(MCOT) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวรายการครั้งแรกของ Reality Game พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารอำนวยการ อสมท.
  • ผู้บริหาร บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC) แถลงข่าวเปิดตัวกองทุนอสังหาริมทรัพย์ HPF ณ ห้อง study room รร.ฮิลตัน สุขุมวิท(สุขุมวิท 24)
  • นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ภาควิชาการธนาคารและการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(MSF Chula) จัดการบรรยายเรื่อง MSF Executive Dialogue:ประเมินความเสี่ยงเศรษฐกิจประเทศไทย ณ ห้องเภตราลัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จัดงานสัมมนาหัวข้อ "องค์กร 100 ปี สู่องค์กรยั่งยืน" ณ ห้อง Grand Hall ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยช่วงกลางวันมีวิทยากร ได้แก่ นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย, นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์, นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย, นายโกวิทย์ คันธาภัสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีอี ประเทศไทย จำกัด ส่วนภาคกลางคืนเป็นดินเนอร์ทอล์คในหัวข้อ "คนยั่งยืนสู่องค์กรยั่งยืน…เกินร้อย" มีวิทยากร ได้แก่ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย, นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป, " เจ๊เกียว"นางสุจินดา เชิดชัย เจ้าของ เชิดชัย กรุ๊ป และ "เจ๊ง้อ" นางณชนก แซ่อึ้ง เจ้าของธุรกิจร้านอาหารครัวเจ๊ง้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ