BSM คาดปี 57 รายได้โตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 30% จากกว่า 500 ลบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทคาดว่ารายได้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 30% เนื่องจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมีออกมาตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ ง่ายต่อการติดตั้งและใช้งาน ประกอบกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดและโดนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายเอง ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยเพิ่มกำไรให้กับบริษัทฯ อีกทางหนึ่ง อีกทั้งในปีหน้า บริษัทฯ จะรุกตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มเฮลท์แคร์ เช่น โรงพยาบาล คลินิก หรือศูนย์สุขภาพต่าง เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน สำหรับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทนั้น คาดว่าระบบประตูหน้าต่างเฟลทเชอร์ (Fletcher) จะได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดในต่างประเทศ ที่จะมีการรุกในส่วนนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี สัดส่วนรายได้หากแยกตามผลิตภัณฑ์ของบริษัทในปี 57 น่าจะใกล้เคียงกับปี 56 และสัดส่วนรายได้ภายในประเทศและต่างประเทศ ยังคงสัดส่วนเดิมที่ 85:15

นายสัญชัย กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะมีรายได้ถึง 1,000 ล้านบาทในปี 58 และเป็นผู้นำด้านระบบผนังและฝ้าเพดานในประเทศ และระบบประตูหน้าต่างในเอเชีย จากปี 56 ที่คาดว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 30% ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าที่วางไว้ โดยรายได้คงไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท คาดว่าในไตรมาส 4/56 จะมีรายได้และยอดขายไม่ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น จากระบบผนัง กระจก อลูมิเนียม(Alloy Partition) ระบบผนังและฝ้าเพดาน (Wall & Ceiling) ระบบประตูหน้าต่างเฟลทเชอร์ (Fletcher) และธุรกิจติดตั้งผลิตภัณฑ์ของบริษัท (InstallDirect) โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจติดตั้งผลิตภัณฑ์ คาดว่าจะมีรายได้เติบโตกว่า 100%

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทคาดว่าในปีนี้ยังคงสัดส่วนจากผนัง กระจก อลูมิเนียม (Alloy Partition) ประมาณ 35% ของรายได้ทั้งหมด รายได้จากผนังและฝ้าเพดาน (Wall & Ceiling) คิดเป็นประมาณ 40% และรายได้จากระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher) ประมาณ 15% และรายได้จากการติดตั้ง อีกกว่า 10% ซึ่งในส่วนของรายได้ในประเทศยังคงสัดส่วนอยู่ที่ 85% ของรายได้ทั้งหมด และที่เหลืออีก 15% เป็นรายได้จากต่างประเทศ

“ในส่วนของยอดขายที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ของบริษัทฯ ซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการเริ่มขยายตลาดใหม่ๆ อีกทั้งยอดขายในส่วนของระบบประตูหน้าต่างเฟลทเชอร์มียอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้น และการติดตั้งผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้กำไรของบริษัทเป็นไปตามเป้าที่วางไว้"นายสัญชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ