(เพิ่มเติม) SINGER เป้าปี 57 กำไรสูงขึ้น-รายได้โต 15-20% หลังปีนี้พลาดเป้า-ปรับกลยุทธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2013 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย(SINGER) ตั้งเป้าปี 57 กำไรสูงกว่าปีนี้คาดว่าจะทำได้ราว 300 ล้านบาท ขณะที่รายได้จะเติบโตราว 15-20% จากปีนี้ที่รายได้โตเพียง 20% ต่ำกว่าเป้าที่คาดไว้ 25% เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อชะลอตัวในช่วงปลายปี ซึ่งในต้นปีหน้าบริษัทเตรียมปรับกลยุทธด้วยการขยายระยะเวลาผ่อนชำระค่างวดให้เป็นสูงสุด 24 เดือน จากเดิม 18 เดือน

นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ SINGER กล่าวว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือเติบโต 20% หรือทำได้ราว 3,500 ล้านบาท จากที่คาดว่าจะเติบโต 25% เป็นผลมาจากกำลังซื้อที่ชะลอลงและมีความชัดเจนขึ้นในไตรมาส 4/56 ขณะที่กำไรปีนี้คาดไว้ที่ประมาณ 300 ล้านบาท ถือว่าเป็นกำไรที่ดีที่สุดในรอบ 13 ปี

"แม้ในไตรมาสสุดท้ายของปีจะได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้รายได้เติบโตไปได้มาจากบริการหลังการขาย"นายบุญยง กล่าว

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมายังไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก และมองว่าหากสถานการณ์ดังกล่าวมีความยืดเยื้อออกไปอีกก็จะกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวมมากกว่าจะกระทบกับบริษัทโดยตรง โดยคาดว่าจะกระทบกับธุรกิจท่องเที่ยว ภาคการลงทุน และการจ้างงานในประเทศ

ทั้งนี้ ในปี 57 บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 15-20% และกำไรจะเติบโตจากปีนี้หรือจะทำได้มากกว่า 300 ล้านบาท จากการบริการหลังการขาย โดยมองว่ากำลังซื้อในครัวเรือนจะหดตัว แต่กำลังซื้อในร้านค้ายังคงเติบโตดีต่อเนื่อง สัดส่วนรายได้ของสินค้าครัวเรือนจะลดลงมาอยู่ที่ 40% จากเดิม 60% และสัดส่วนรายได้สินค้าเชิงพาณิชย์จะเพิ่มขึ้นมากอยู่ที่ 50-60% จากเดิมอยู่ที่ 40%

รวมถึงในปีหน้าบริษัทจะนำกล่อง Set Top Box เข้ามาจำหน่าย โดยจะเริ่มขายเดือน ม.ค.เป็นต้นไป มองว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น บริษัทจะมีการปรับกลยุทธ์ในการชำระค่างวดผ่อนชำระค่าสินค้า จากเดิมให้ผ่อนจ่ายใน 18 เดือน เพิ่มขึ้นเป็น 24 เดือน เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อสินค้าได้ดีขึ้น เนื่องจากมองว่ากำลังซื้อจะยังชะลอตัวอย่างต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้า อีกทั้งบริษัทยังมีนโยบายจะควบคุมระดับหนี้เสียไม่ให้เกิน 4.5-5% จากในปีนี้อยู่ในช่วง 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ