ดีเอสไอถกคดี"สุเทพ"นัดแรก/สรส.เดินรณรงค์ปฏิรูปประเทศ/นปช.พบ 7 องค์กรเอกชน/กกต.ประชุมเตรียมพร้อมเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2013 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ติดตามการประชุมของพนักงานสอบสวนคดี กรมสอบสวนคดีพิเศษที่จะประชุมนัดแรกหลังมีมติ รับคดีกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมพวก ถูกกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดทางอาญา สืบเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่ กทม.และบางจังหวัดตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นคดีพิเศษแล้ว โดยในวันนี้จะเป็นการกำหนดรายละเอียดการสอบสวน การออกหมายเรียกแกนนำ รวมถึงประเด็นการสอบสวนท่อน้ำเลี้ยงกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจำเป็นต้องตรวจสอบและอายัดบัญชีใดหรือไม่ ส่วนภายหลังรับเป็นคดีพิเศษแล้วดีเอสไอจะดำเนินการจับกุมนายสุเทพเองหรือรอให้เข้ามามอบตัวเองนั้น จะนำเข้าหารือกับพนักงานสอบสวนก่อนมีมติออกมา

การเคลื่อนไหวของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กลับมาเข้มข้นอีกครั้ง หลังจากเมื่อคืนนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศบนเวทีราชดำเนิน ระดมมวลชนในวันที่ 22 ธ.ค.นี้เพื่อเคลื่อนไหวขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ลาออกจากรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเชิญเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ มาร่วมสังเกตุการณ์และชี้แจงวัตถุประสงค์ในการชุมนุมครั้งนี้

โดยเริ่มโหมโรงตั้งแต่เช้านี้ ทางสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) จะจัดคาราวานรณรงค์เพื่อทำความเข้าใจกับพนักงานรัฐวิสาหกิจกรณี"ปฏิรูปประเทศไทยก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง" โดยนัดรวมกันบริเวณหน้า บมจ.การบินไทย(THAI) สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีฯ ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.), บมจ.ทีโอที(TOT), บมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT), บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, การประปานครหลวง(กปน.), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กปภ.) และสิ้นสุดที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)

นอกจากนี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน จะเคลื่อนขบวนไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีน.ศ.มหาวิทยาลัยรามคำแหงเสียชีวิตจากเหตุความวุ่นวายที่บริเวณย่านรามคำแหงเมื่อปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

  • ด้านแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ (นปช.) พบ 7 องค์กรภาคเอกชนหารือทางออกประเทศไทย ณ ห้องโลตัส ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) เสนอแนวคิดที่จะเป็นเสนอกุญแจสู่ความสำเร็จในการร่วมมือปฏิรูปประเทศไทยและข้อเสนอแนะต่อแนวทางการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ทางการเมือง ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 3 สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ
  • นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) สำนักงาน กกต. และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ในการจัดการเลือกตั้ง สส. วันที่ 2 ก.พ. 2557
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์หารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่และชุดเก่า พร้อมประชุมอดีต ส.ส.พรรคทั้งหมด เพื่อพิจารณาว่าจะส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57 หรือไม่
  • ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังคงอยู่ระหว่างเดินสายทัวร์ภาคอีสาน โดยวันนี้จะลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ หลังจากวานนี้ลงพื้นที่จ.สุรินทร์ และมีม็อบเป่านกหวีดใส่
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมนำสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และสมาชิกเครือข่ายสิทธิพลเมือง เดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. (ชุดใหม่) เพื่อเรียกร้องตรวจสอบกรณีรัฐบาลมีมติจ่ายโบนัส หรือเงินค่าตอบแทนพิเศษให้กับข้าราชการทั่วประเทศในช่วงปีใหม่นี้ อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ และกรณีปลัดกระทรวงกลาโหม จะให้ทหารมาช่วยคุมการเลือกตั้ง เป็นพฤติการณ์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะไม่ใช่หน้าที่ของทหารที่จะมาดูแลคุมการเลือกตั้ง ที่ สำนักงาน กกต.
  • ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และ 332
  • ใกล้เข้ามากับการประมูลทีวีดิจิตอล ที่จะมีการเปิดประมูลอย่างเป็นทางการ 26-27 ธ.ค.นี้ แต่ก่อนที่จะประมูล ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมอาคาร บมจ.กสท โทรคมนาคม บางรัก ที่จะใช้เป็นสถานที่เปิดประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอล
  • ผู้บริหาร รพ.กรุงเทพ แถลงข่าวเปิดตัว "แอพพลิเคชั่น BES app คลิกปั๊บรับความช่วยเหลือฉุกเฉิน" ณ ห้องประชุม 8D5 ชั้น 8 อาคาร D โรงพยาบาลกรุงเทพ
  • ผู้บริหารสมาคมกุ้งไทย จัดงานพบสื่อมวลชน ณ ชั้น 12 โรงแรมฟอร์จูน รัชดา
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) แถลงข่าว "การเตรียมความพร้อมด้านพลังงานในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่" ณ ห้องพลังไทย ชั้น 3 อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท.
  • กระทรวงพลังงาน จัดงานสัมมนา "10 ปีพลังงานทดแทน ทางรอดก่อนก๊าซหมดอ่าวไทย" ณ ห้องวายุภักษ์ ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ โดยมีนายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาและบรรยายพิเศษในหัวข้อ "ทิศทางการพัฒนาด้านพลังงานของประเทศ" และในงานมีการเสวนาในหัวข้อ "พลังงานทดแทน แค่ทางเลือกหรือทางรอด"
  • ผู้บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) แถลงข่าวเกี่ยวกับทิศทางตลาดพรีเมี่ยม
  • ผู้บริหาร บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) แถลงผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ณ Victor club ชั้น 8 อาคารปาร์คเวนเจอร์
  • ผู้บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท(TGROWTH) ร่วมพิธีเปิดเทรดวันแรก TGROWTH ณ โถงนิทรรศการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข่าวสรุปภาวะการซื้อขายประจำเดือน พ.ย.56 ณ ห้อง 1109 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • งานแถลงข่าวแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน STREGA บริเวณโถงตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมฯ จัดสัมมนา "ทางรอด SMEs ไทย เพิ่มผลผลิตพิชิตกำไร" ห้องประชุมแก้ววิเชียร อาคารเอสเอ็มอีแบงก์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ