TGROWTH เทรดวันแรกร่วง 8% ต่ำกว่าราคาจองซื้อ เจอผลกระทบจากการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TGROWTH เข้าเทรดวันแรกราคาร่วงลง 8.00% ต่ำกว่าราคาจองซื้อที่ 10 บาท/หน่วย โดยมาอยู่ที่ 9.20 บาท ลดลง 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 105.06 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.52 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.05 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.85 บาท

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) ในฐานะผู้จัดตั้งกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท หรือ TGROWTH กล่าวว่า เหตุการณ์ทางการเมืองอาจจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้เช่ารายใหม่ แต่ก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เพราะผู้เช่าส่วนใหญ่เข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งสถานการณ์ก็มีความคลี่คลายเป็นลำดับ

ขณะเดียวกัน การพิจารณาตัดสินใจเลือกพื้นที่เช่าอาคารโรงงานหรือคลังสินค้าของผู้เช่าส่วนใหญ่นั้น จะคำนึงถึงความสะดวกสบายทางด้านโลจิสติกส์และระบบคมนาคม ซึ่งประเทศไทยถือว่าอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่มีความได้เปรียบ เมื่อประกอบกับคุณภาพมาตรฐาน ความทันสมัยของโรงงานและอาคารคลังสินค้าให้เช่า ก็เชื่อว่า โรงงานให้เช่าของไทคอนและคลังสินค้าให้เช่าของทีพาร์ค ยังคงเป็นทางเลือกแรกของผู้เช่าที่เป็นบริษัทต่างชาติชั้นนำอย่างแน่นอน

ด้านนางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการTGROWTH เปิดเผยว่า หน่วยลงทุนของกองทุน TGROWTH จะเข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ หลังจากเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายนถึง 4 ธันวาคม ในราคาหน่วยละ 10 บาท ซึ่งปรากฏว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่สนใจเป็นอย่างดี

สำหรับทรัพย์สินที่กองทุน TGROWTH เข้าลงทุนครั้งแรกนั้น จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การลงทุนครั้งแรกส่วนที่ 1 ซึ่งประกอบด้วย สิทธิการเช่าที่ดินและอาคารโรงงาน จำนวน 38 โรง จาก บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (ไทคอน) เป็นระยะเวลา 30 ปี และสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารคลังสินค้าจากบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (ทีพาร์ค) จำนวนรวม 50 ยูนิต เป็นระยะเวลา 30 ปี ซึ่งจะใช้แหล่งเงินลงทุนจากการระดมทุนโดยการเสนอขายหน่วยลงทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก มูลค่า 5,550 ล้านบาท และการลงทุนครั้งแรกส่วนที่ 2 ซึ่งกองทุนรวมจะเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดินและอาคารโรงงานจากไทคอนเป็นระยะเวลา 30 ปี เพิ่มเติมอีก 2 โรง โดยจะใช้แหล่งเงินลงทุนจากเงินกู้ยืมของธนาคารพาณิชย์ จำนวน 460 ล้านบาท รวมเงินลงทุนของโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท


แท็ก ไทคอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ