(เพิ่มเติม) UV ตั้งเป้าปี 57 รายได้โตกว่า 20% กำไรก้าวกระโดด เปิดอีก 6 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2013 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ยูนิเวนเจอร์(UV)ตั้งเป้ารายได้ในปี 57 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ที่ราว 6 พันล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทมียอดขายรอโอน(backlog)ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ราว 7 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้าไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท และมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมเงินลงทุนราว 2 พันล้านบาทเพื่อซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งจะเน้นโครงการคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงานเป็นหลัก

ขณะที่บริษัทคาดว่าในปีนี้ผลประกอบการจะมีกำไรแน่นอน หลังจาก 9 เดือนแรกของปีนี้ทำกำไรไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท

นายวรวรรต กล่าวว่า บริษัทมีที่ดินเตรียมพร้อมไว้แล้ว 3 โครงการ ได้แก่ โครงการยูดีไลท์ พระราม 3 ริเวอร์วิว โครงการยูดีไลท์ บางซ่อน และ โครงการยูดีไลท์ ท่าพระ-ตลาดพลู ขณะที่เตรียมงบลงทุนอีก 2 พันล้านบาท โดยจะซื้อที่ดินในอีก 3 แห่ง รวมถึงหาโอกาสในการลงทุนสร้างอาคารสำนักงานเพิ่มเติมด้วย

นายวรวรรต กล่าวต่อว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปี 57 จะเติบโตได้ก้าวกระโดด ขณะที่ปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะมีกำไรแน่นอน หลังจากที่ 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิแล้วกว่า 20 ล้านบาท หลังจากที่ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(GOLD)ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 50.64% เริ่มมีมีผลประกอบการที่ดีมากขึ้น ประกอบกับ บริษัทเองก็มีการเติบโตที่ดีด้วย ส่งผลให้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีหน้าจะสูงขึ้นมาที่ 10% จากในปี 55 ที่เคยอยู่ในระดับ 5% และลดลงไปอยู่ที่ 0.68% ในปีนี้เนื่องจากการเข้าซื้อ GOLD

"แผ่นดินทองฯ ที่เราเข้าไปถือหุ้นอยู่ 50.64% จะเริ่มกลับมามีกำไร ซึ่งจะส่งผลให้กำไรของบริษัทฯกลับมาสู่ภาวะปกติ โดยเมื่อเทียบกับปี 55 ที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ราว 5% แต่ปีหน้าเราคาดว่าจะขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 10% เราคาดว่ากำไรสุทธิปีหน้า น่าจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด"นายวรวรรต กล่าว

ปัจจุบัน UV มีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจอสังหา 65% ค่าเช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน 20% และธุรกิจสังกะสี 12% ซึ่งในปี 57 หลังจากที่บริษัทฯมีการเปิดตัวอสังหาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง และรายได้จากอาคารสำนักงานที่จะมีการเติบโตมากขึ้น จะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ปรับไปเป็น อสังหาฯ 70 % อาคารสำนักงาน 22% และ ธุรกิจสังกะสี 8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ