(เพิ่มเติม) "สเตรกา"คาดยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.เข้าเทรดตลาด mai ราวปลาย Q2-ต้น Q3/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2013 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณีรนุช ณ ระนอง ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สเตรกา(STREGA) ผู้นำในธุรกิจรับเหมาขุดเจาะในแนวนอน เพื่อวางท่อใต้ดิน (Horizontal Directional Drilling :HDD) คาดว่า บริษัทจะยื่นไฟลิ่งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ราวปลายไตรมาส 2 หรืออย่างช้าต้นไตรมาส 3 ปี 57 เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หลังจาก บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ปัจจุบัน STREGA มีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท และจะมีการจัดโครงสร้างทุนก่อนเข้าระดมทุนเป็น 120-150 ล้านบาท ซึ่งจะมีความชัดเจนได้ในไตรมาส 1/57

"เราคาดว่าจะทำการยื่นไฟลิ่งของ STREGA ต่อก.ล.ต.ได้ในช่วงปลายไตรมาส 2 หรืออย่างช้าในไตรมาส 3 เนื่องจากต้องรอสรุปผลประกอบการในปีนี้ก่อน วัตถุประสงค์ของการระดมทุนนั้น บริษัทจะนำเงินไปใช้สำหรับการขยายธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ เพื่อรุกตลาดขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศ และภูมิภาคอาเซียน อย่าง พม่า กัมพูชา เวียดนาม และสร้างความน่าเชื่อถือต่อการดำเนินงานของบริษัท"นางสาวณีรนุช กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 57 นั้น จะเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทจะสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างน้อย 15% ต่อปี จากงานในมือที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามา ซึ่งเป็นงานของ China Petroleum Pipeline Bureau(CPP)เป็นหลัก และกำไรคาดว่าจะเติบโตประมาณ 100 ล้านบาท รวมถึงจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ระดับ 15% ซึ่งบริษัทจะเน้นการขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศภูมิภาคอาเซียน ในอนาคตบริษัทจะปรับสัดส่วนรายได้ในประเทศและต่างประเทศให้เป็น 50:50 จากปัจจุบันมีรายได้เกือบทั้งหมดอยู่ในประเทศไทย

สำหรับปี 56 บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิราว 23 ล้านบาท ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog)ราว 580 ล้านบาท โดยเป็นงานของ China Petroleum Pipeline Bureau (CPP) เป็นการวางท่อก๊าซจาก อ.วังน้อย ไปจ.นครสวรรค์ ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 20% และที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 57-58 นอกจากนั้น บริษัทยังมีงานในมือที่มีมูลค่าต่ำกว่า 100 ล้านบาทที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 57 ด้วย

ขณะที่นางสาวณีรนุช กล่าวในฐานะประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE)ว่า LIVE จะรับรู้รายได้จากการถือหุ้นใน STREGA ในสัดส่วน 20% ซึ่งจะมีส่วนแบ่งจากกำไรราว 10 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งในปี 57 บริษัทยังมีแผนกระจายการลงทุนในธุรกิจรูปแบบอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ทีวีดิจิตอล, ธุรกิจค้าปลีก, e-Business

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีภาระขาดทุนสะสมอยู่ราว 100 กว่าล้านบาท คาดว่าในปีหน้าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมด จากกำไรปกติที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ LIVE น่าจะมีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ในปี 58

นอกจากนี้ บริษัทฯจะมีการออก WARRANT 2 ที่จะออกให้กับผู้ถือหุ้น ในสัดส่วน 5:1 ซึ่ง WARRANT ตัวแรก กำลังจะหมดอายุลงในเดือนนี้

ขณะที่รายได้ 9 เดือนที่ผ่านมา ของ LIVE อยู่ที่ 230.61 ล้านบาท และกำไรปี 56 เพิ่มมาอยู่ที่ 37.20 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 4.88 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตที่สูงขึ้น เป็นอย่างมากในธุรกิจ LIVE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ