กปปส.พาเหรดรณรงค์วันแรก/กกต.แถลงท่าทีเลือกตั้ง/ส.อ.ท.แถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแถลงท่าทีของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมเตรียมพร้อมการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. โดยจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 13.30 น.ถึงท่าทีและข้อเสนอแนะของ กกต.ต่อรัฐบาล รวมทั้ง กปปส.ถึงการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 ณห้องแถลงข่าวชั้น 2 สำนักงาน กกต.
  • ด้านพรรคชาติพัฒนา จัดแถลงข่าว ผลการประชุมกรรมการบริหาร เกี่ยวกับ “ความพร้อมในการเลือกตั้ง และความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการเมืองไทย ในมุมมองของพรรคชาติพัฒนา” ณ ที่ทำการพรรคชาติพัฒนา
  • ด้านคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะมีการเดินรณรงค์ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เริ่มวันนี้และพรุ่งนี้ ก่อนจะชุมนุมใหญ่ 22 ธ.ค.นี้ โดยเส้นทางวันนี้เริ่มจากราชดำเนิน ผ่านฟ้า ถ.นครสวรรค์ นางเลิ้ง เพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้าอโศก (แวะทานข้าว) ขากลับเข้าไปที่ ถ.สุขุมวิท นานา เพลินจิต ชิดลม สยาม สนามกีฬา เจริญผล ขวาอุรุพงษ์ ยมราช หลานหลวง และกลับสู่เวทีราชดำเนิน

นอกจากนี้ กปปส. จะจัดเวทีชี้แจงทำความเข้าใจกับพนักงานรัฐวิสาหกิจ ทำความเข้าใจการปฏิรูปประเทศสภาประชาชน ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

  • ติดตามกรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมอายัดบัญชีเงินฝากของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. และแกนนำผู้ชุมนุมรวม 18 ราย ฐานเป็นท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนการชุมนุม โดยจะมีคำสั่งไปยังธนาคารวันนี้
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยังอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจในการลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 17-22 ธ.ค. ซึ่งมีทั้งกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ทยอยมารวมกลุ่มกันตะโกนขับไล่นายกฯ พร้อมกับเป่านกหวีดและโบกธงชาติ ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มสนับสนุนมาให้กำลังใจต่อเนื่อง
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นเดือนที่เหตุการณ์ทางการเมืองเข้มข้น รวมทั้งจะแถลงยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ด้วย
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดรอบสาธิต และทดสอบการประมูลทีวีดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจ 24 ช่อง ให้ผู้ประกอบการที่มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลได้เข้ามาทดลองขั้นตอน และระบบการประมูลอ หลังจากวานนี้เปิดให้สื่อมวลชนได้ทดลอง และทดสอบกระบวนการ ขั้นตอนการประมูลไปแล้ว
  • ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ จัดงานสัมมนาเรื่องทิศทางการเปลี่ยนแปลงภาษีโลกและการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางภาษี ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) จัดพิธีเข้าทำการซื้อขายครั้งแรก ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าว เรื่อง " 10 ธุรกิจเด่น ปี 2557" ณ ห้องประชุม 1201 อาคารจุลินทร์ ล่ำซำ ถนนราชบพิธ โดย ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ชวนร่วมงาน"มหกรรม ชวนคนไทย...มีใช้ตอนแก่ด้วย LTF-RMF" โดยมีกองทุนกว่า1,400 กองทุน ของ 18 บลจ. ให้เลือกซื้อ พร้อมให้คำปรึกษา งานมีขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึง 22 ธ.ค.นี้ เวลา10.00-20.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซนอีเดน ชั้น 1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ