JMART ส่ง บ.ย่อยทุ่มกว่าพันลบ.เปิดศูนย์การค้าชุมชน เล็งดันเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2013 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ของ บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (บริษัทในเครือเจมาร์ท) ที่ได้ดำเนินธุรกิจด้านบริหารพื้นที่มากกว่า 13 ปี ทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ล่าสุดได้ขยายธุรกิจใหม่ เปิดตัวโครงการ “The JAS" ศูนย์การค้าชุมชน (Neighbourhood Lifestyle mall) ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

บริษัทเตรียมจะเปิดโครงการ “The JAS" ใน 2 สาขา ได้แก่ วังหิน และลาดปลาเค้า จะเริ่มเปิดให้บริการสาขาวังหิน แห่งแรกภายในสิ้นปี 2557 และกลางปี 2558 จะเปิดในสาขาลาดปลาเค้าต่อไป คาดว่าจะใช้งบลงทุน 2 สาขา รวมกว่า 1,000 ล้านบาท

ปัจจุบัน เจเอเอสฯ บริหารพื้นที่สาขาจำนวน 42 สาขา มีพื้นที่บริหารกว่า 13,000 ตร.ม. และมีร้านค้าเช่ากว่า 1,400 ร้านค้า ทางบริษัทจึงได้เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

น.ส.นงลักษณ์ ลักษณะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.เจเอเอส แอสเซ็ท กล่าวว่า จากความสำเร็จในการบริการพื้นที่เช่า IT JUNCTION ที่มีร้านค้าจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเช่ากว่า 1,400 ร้านค้าทั่วประเทศ ทางบริษัทฯ จึงมีความมั่นใจในการขยายธุรกิจ โดยก้าวเข้าสู่การบริหารโครงการในรูปแบบของ ศูนย์การค้าชุมชน โดยใช้ชื่อว่า The JAS

สำหรับจุดเด่นของโครงการ “The JAS" สาขาวังหิน ตั้งอยู่บนพื้นที่ดินขนาดกว่า 5 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างกว่า 16,000 ตร.ม.พื้นที่ขายกว่า 5,000 ตร.ม. มีพื้นที่จอดรถกว่า 250 คัน ในทำเลดังกล่าวรายล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยอย่างหนาแน่น สถานศึกษาหลายแห่ง และเป็นศูนย์กลางการคมนาคม สามารถเดินทางสะดวกสบายเชื่อมต่อไปยังถนนต่างๆ โดยกลุ่มเป้าหมายที่จะใช้บริการจะเป็นระดับ B ขึ้นไป กลุ่มครอบครัว คนทำงาน คนวัยเรียน และผู้คนที่ใช้เส้นทางนี้

ขณะนี้มีร้านค้าที่ทำสัญญาจองพื้นที่แล้วกว่า 60% ประกอบด้วย Tops Market , Watson Starbucks , ร้านอาหารญี่ปุ่น Zen , บางหวาน , Swensens , ร้านอาหาร Tokhai yakiniku , ร้านอาหารเบตงข้าวมันไก่ , ชานมไข่มุก Mikucha , Chounun , ร้านยา Pharmax , Kt optic , ท็อปเจริญ โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ปีละกว่า 50 ล้านบาท

ส่วนสาขาลาดปลาเค้า จะเปิดให้บริการประมาณกลางปี 2558 ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินขนาดกว่า 9 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างกว่า 26,000 ตร.ม. พื้นที่ขายมากกว่า 10,000 ตร.ม. และพื้นที่จอดรถ 400 คัน ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการเปิดพรี-เซลล์ โดยมีร้านค้าให้ความสนใจโครงการ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

"บริษัทฯมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจกว่า 13 ปี และทีมที่ปรึกษาด้านงานขายที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากว่า 20 ปี ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสร้างความสำเร็จให้โครงการ “The JAS" ทั้ง 2 โครงการเป็นอย่างดี ประกอบกับความสำเร็จของ IT JUNCTION และ J Market ทางบริษัทฯ จึงมีแผนระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงปลายปี 57"น.ส.นงลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ