โบรกฯต่างเชียร์ TTA รับศก.โลกฟื้นตัว-เตรียมนำบริษัทลูก PMTA เข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 20, 2013 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) เนื่องจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว TTA เด่นสุดกลุ่มเดินเรือ โดยหลังเศรษฐกิจฟื้นตัว ส่งผลให้ความต้องการขนส่งทางทะเลพุ่ง ส่งดัชนี BDI ไตรมาส 1Q57 เพิ่มขึ้นกว่า 60

ด้านผู้บริหารมั่นใจผลประกบอการ 1Q57 พลิกเป็นกำไร นอกจากนี้ ยังมีมีแผนดันบริษัทลูกคือ บริษัท พีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์ (PMTA) ที่ทำธุรกิจให้บริการเช่าคลังสินค้า เข้าตลาดปูทางกำไรเติบโต โดยเรามองว่าการนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียบนั้นจะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากที่ตั้งของคลังสินค้าอยู่ติดกับท่าเรือ จึงมีโอกาสขยายธรุกิจในอนาคตได้ พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 21.55 บาท

ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)แนะ"ซื้อ"หุ้น TTA มีมุมมองบวกต่อแผนการนำบริษัทลูกที่มีศักยภาพเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพราะแนวทางนี้จะทำให้มูลค่าพอร์ตลงทุนของ TTA สามารถสะท้อนมูลค่าได้ดียิ่งขึ้น เช่นเดียวกับ Mermaid และ UMS ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดรวมกัน 10.95 บาท/หุ้น TTA โดยประเมินเบื้องต้นพบว่า PMTA น่าจะมีมูลค่าตลาดส่วนเพิ่มให้อีกราว +1.70 บาท/หุ้น TTA

ดังนั้นเมื่อผนวกกับทิศทางอุตสาหกรรมเดินเรือเทกองที่ฟื้นตัวทั่วโลก มองว่าปี 2556/57 จะเป็นปีที่ดีในแง่ของผลการดำเนินงาน และมูลค่าค่ากิจการที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมให้ราคาเหมาะสมก่อนปรับที่ 24 บาท/หุ้น อิง P/BV 0.86x ตามค่าเฉลี่ย 12 ปี

วานนี้(19 ธ.ค.)หุ้น TTA ปิดที่ 17.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท(+1.79%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ