(เพิ่มเติม1) "สรจักร เกษมสุวรรณ"ลาออกจาก กก.ผอ.ใหญ่ THAI พร้อมบอร์ด NOK มีผล 2 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 20, 2013 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณิศ แสงสุพรรณ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า นายสรจักร เกษมสุวรรณ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ด้วยเหตุผลปัญหาด้านสุขภาพ แพทย์สั่งให้พักรักษาตัวเป็นเวลาอย่างน้อย 2-3 เดือน ซึ่งจะกระทบต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ดังนั้น จึงได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการของบริษัท ทั้งนี้ รวมถึงการลาออกจากตำแหน่งกรรมการ บมจ.นกแอร์(NOK) และกรรมการบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลาออกของนายสรจักรให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.57 เป็นต้นไป โดยได้แต่งตั้งให้นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่แทน

"คุณสรจักรได้ไปพบแพทย์เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. อาการก็ไม่ค่อยดี และอีกครั้งวันที่ 7 ธ.ค.หมอบอกให้พักผ่อน คุณสรจักรเห็นว่าบริษัทอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ หากท่านอยู่อาจจะเดินหน้าไม่ได้เต็มที่ เลือกที่จะลาออก" นายคณิศ กล่าว

ทั้งนี้ นายสรจักร เริ่มงานเมื่อ ต.ค. 55 และได้ผ่านการประเมินผลงานครั้งแรกอย่างมีเงื่อนไข และจะประเมินอีกครั้งในเดือน ม.ค.57 ประธานกรรมการบริหาร THAI กล่าวว่า การลาออกของนายสรจักร ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท เพราะนายโชคชัย เป็นผู้บริหารดูแลเรื่องแผนพัฒนาธุรกิจและบริหารงานอยู่แล้ว คณะกรรมการจึงไม่เป็นห่วงเรื่องความต่อเนื่อง ส่วนนายโชคชัยจะเกษียณในเดือนต.ค. 57 อย่างไรก็ตาม จะมีการตั้งคณะกรรมการสรรหา เพื่อคัดเลือกกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ