ตลท.รับ"โอเชี่ยน คอมเมิรช"เริ่มซื้อขายใน mai 23 ธ.ค.ชื่อย่อ"OCEAN"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 20, 2013 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 23 ธันวาคม 2556 โดย OCEAN ดำเนินธุรกิจนำเข้า ประกอบและผลิตชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ประเภทก๊อกน้ำและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับประปาและสุขภัณฑ์ ภายใต้ตราสินค้า"DUSS", "Saza", "3P", "Bay", "Bay-Tex, "Feed", "Union" และ "Icon"

OCEAN มีทุนชำระแล้ว 110 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 340 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 16 - 18 ธันวาคม 2556 ในราคาหุ้นละ 0.90 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 90 ล้านบาท มีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ OCEAN เปิดเผยว่า บริษัทยึดหลักการทำงานที่มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพการผลิตและรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สร้างความปลอดภัย และมีราคาสมเหตุสมผล ตามสโสแกนที่ว่า "DUSS for better life"

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ในการปรับปรุงสายการผลิตที่มีอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นรวมทั้งการขยายพื้นที่โรงงานที่ จังหวัดสิงห์บุรี และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ

OCEAN มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ นายอุชัย วิไลเลิศโภคา ถือหุ้น 76.00% กลุ่มครอบครัวงามอรุณโชติ ถือหุ้น 1.27 % และ น.ส. พลอยปภัส สิทธิรุจิโรจน์ ถือหุ้น 0.50% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) ที่ 24.43 เท่า โดยคำนวณจากกำไรสุทธิ 4 ไตรมาสที่ผ่านมา (1 ตุลาคม 2555 - 30 กันยายน 2556) เท่ากับ 16.21 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ (Fully Diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.04 บาท

บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลของงบการเงินบริษัทและเงินสำรองตามกฏหมายตามที่ได้กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ