KTAM ขายกองทุนตราสารหนี้ Roll over 2 กองทุนอายุ 3-6 เดือน คาดได้ 2.3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย(KTAM)เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายรอบใหม่(Roll Over)2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือน คุ้มครองเงินต้น 4(KTFIX6M4)เสนอขายในวันที่ 25 ธ.ค.56-3 ม.ค.57 อายุโครงการ 6 เดือน และกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 1(KTFIX3M1)เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 ธ.ค.56 อายุโครงการ 3 เดือน

ทั้ง 2 กองทุนเน้นลงทุนในเน้นลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย 57% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก /บัตรเงินฝากของสถาบันการเงิน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.30% เงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท

นอกจากนี้ บลจ.กรุงไทย ขอแนะนำ กองทุนเปิดกรุงไทย ซีเล็คทีฟ อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KTSE-RMF)จุดเด่นของกองทุนนี้ คือ การบริหารกองทุนที่มีการบริหารจัดการแบบเชิงรุก (Active management) เน้นการลงทุนในหุ้นเป็นรายตัวและมีการจัดสรรน้ำหนักการลงทุนให้มีความเฉพาะเจาะจง (Focus) นอกเหนือจากหุ้นที่ต้องผ่านเกณฑ์ของปัจจัยพื้นฐานแล้ว ผลประกอบการที่ดี มีความสามารถในการทำกำไรแล้ว การจับจังหวะหรือการกำหนดระดับราคาในการเข้าลงทุนของผู้จัดการกองทุน ให้สอดคล้องกับภาวะการลงทุนในแต่ละช่วงเวลาก็เป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญ สำหรับผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 29 พ.ย.56 ย้อนหลัง 1ปี อยู่ที่ 13.89% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน AIMC อยู่ที่ 3.56%

กองทุนเปิดกรุงไทยหุ้นระยะยาว (KTLF)จุดเด่นของกองทุนนี้เป็นกองทุนที่จัดพอร์ตการลงทุนตาม Portfolio Model ซึ่งเกิดจากการพิจารณาร่วมกันของทีมผู้จัดการกองทุนเพื่อการกำหนดการลงทุนในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม รวมไปถึงหุ้นที่เป็นหุ้นเด่นในแต่ละอุตสาหกรรมด้วย โดยการกระจายการลงทุนของกองทุน KTLF นี้จะมีลักษณะเป็น Enhanced Index โดยเลือกปรับลด/เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมให้สอดคล้องกับภาวะการลงทุนในช่วงนั้นๆ เพื่อมุ่งหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าดัชนีอ้างอิง (SET Index)

นอกจากนี้กองทุน KTLF ยังมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมออีกด้วย โดยผลตอบแทน ณ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 5.30% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน AIMC อยู่ที่ 3.56% ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 40.44% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน AIMC อยู่ที่ 38.26%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ